Đường dẫn truy cập

Mỹ bác bỏ cáo buộc của Iran về vụ tấn công lễ duyệt binh


Hiện trường vụ xả súng hôm 22/9.
Hiện trường vụ xả súng hôm 22/9.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley hôm 23/9 bác bỏ cáo buộc của Iran rằng Washington và các đồng minh ở vùng Vịnh phải chịu trách nhiệm vì gây ra vụ tấn công chết chóc nhắm vào một cuộc duyệt binh.

Trước khi tới Liên Hiệp Quốc tham dự cuộc họp của Đại hội đồng hôm 23/9, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cáo buộc các nước khác, trong đó có Mỹ, đã gây ra vụ tấn công vào một cuộc duyệt binh làm 25 người chết hôm 22/9, theo Reuters.

Nhưng bà Haley đã bác bỏ chỉ trích này và nói với kênh CNN rằng nguyên thủ Iran cần phải nhìn lại chính những gì đang xảy ra ở trong nước.

“Ông ấy có thể đổ lỗi cho chúng tôi tất cả những gì ông ấy muốn. Điều ông ấy cần làm là soi lại bản thân mình trong gương”, nữ đại sứ Mỹ nói.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran hôm 23/9 thề sẽ thực hiện vụ trả đũa “chết chóc và không thể nào quên” cho vụ tấn công.

Các quan chức hàng đầu Iran đã đổ lỗi cho Hoa Kỳ và các vương quốc ở vùng Vịnh gây ra đổ máu đồng thời đe dọa sẽ hành động một cách cứng rắn.

Trong một diễn biến khác, luật sư riêng của Tổng thống Trump, ông Rudy Giuliani, nói với một nhóm đối lập Iran rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran sẽ dẫn tới khó khăn về kinh tế và một “cuộc cách mạng thành công”.

Bộ Ngoại giao Mỹ từng nói rằng các bình luận trước đây của ông Giuliani về Iran không đại diện cho chính quyền Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG