Đường dẫn truy cập

Mỹ, Ả Rập Xê Út thảo luận về việc tạm ngưng không kích ở Yemen


Ngoại trưởng Mỹ gặp Tổng thống Ismail Omar Guelleh tại Dinh tổng thống ở Dijbouti, ngày 6/5/2015.
Ngoại trưởng Mỹ gặp Tổng thống Ismail Omar Guelleh tại Dinh tổng thống ở Dijbouti, ngày 6/5/2015.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry cho biết ông sẽ thảo luận về một “cuộc tạm ngưng không kích vì lý do nhân đạo” ở Yemen khi ông đến thăm Ả rập Xê út.

Thông tín viên Pam Dockins của đài VOA, đang đi chung với ông Kerry, cho biết nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ cũng đã loan báo một khoản viện trợ mới 68 triệu đô la cho Yemen khi ghé thăm Djibouti ngày hôm nay. Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng khoản tiền này sẽ hỗ trợ các tổ chức đang cung cấp lương thực, nước uống, nơi tạm trú và những sự trợ giúp khác cho 16 triệu người cần giúp đỡ ở Yemen.

Ả rập Xê út đã thực hiện những vụ không kích chống phiến quân Houthi, những người đang tìm cách lật đổ chính phủ Yemen.

Tại Djibouti, Ngoại trưởng Kerry đã hội kiến Tổng thống Omar Guelleh và Ngoại trưởng Mahamoud Ali Youssouf, và cảm ơn họ đã giúp đỡ hàng trăm công dân Mỹ đang tá túc ở đây sau khi rời khỏi Yemen để tránh bạo động.

Ông là ngoại trưởng Mỹ đầu tiên tới thăm Djibouti, một ngày sau khi trở thành ngoại trưởng Mỹ đầu tiên tới thăm Somalia.

Theo lịch trình, ngày hôm nay ông sẽ gặp gỡ các giới chức quân sự Mỹ tại Trại Lemmonier. Căn cứ này đã trở thành một bộ phận quan trọng của sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Trung Đông và Đông Phi.

Xế ngày hôm nay, ông Kerry sẽ tới Ả rập Xê út trước khi lên đường đi Pháp để dự các cuộc họp về an ninh khu vực và tham dự các lễ hội mừng ngày kỷ niệm 70 năm thế chiến thứ hai chấm dứt ở Âu châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG