Đường dẫn truy cập

10 thủy thủ Indonesia bị bắt cóc ở miền nam Philippines


Ảnh minh họa: Công nhân dỡ các container tại cảng Tanjung Priok ở Jakarta, Indonesia.
Ảnh minh họa: Công nhân dỡ các container tại cảng Tanjung Priok ở Jakarta, Indonesia.

Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết 10 công dân nước này đang bị giữ làm con tin ở miền nam Philippines sau khi tàu của họ bị các chiến binh Hồi giáo tấn công.

Mười người đó là thuyền viên trên một chiếc tàu lai dắt đang kéo một xà lan than từ đảo Borneo đến Batangas ở miền nam Philippines vào tuần trước khi tàu bị khống chế.

Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết chủ các chiếc tàu hôm thứ Bảy tuần trước đã nhận được tin nhắn đòi tiền chuộc từ một người tự xưng là thành viên của Abu Sayyaf, một nhóm chiến binh Hồi giáo khét tiếng về các vụ đánh bom, bắt cóc và chặt đầu trong gần hai thập kỷ qua.

Con tàu lai dắt sau đó đã được lấy lại và hiện được nhà chức trách Philippines đang giữ. Người ta tin là xà lan than vẫn còn nằm trong tay những kẻ bắt cóc.

Abu Sayyaf ban đầu xuất hiện như một nhóm nổi dậy đòi có một nhà nước Hồi giáo ly khai và trong những năm 1990 đã nhận được tiền để khởi sự từ al-Qaida.

Nhóm này chuyển sang bắt cóc khách du lịch nước ngoài và giữ họ để đòi tiền chuộc khi chính quyền tăng cường các hoạt động chống các nhóm khủng bố tiếp sau các cuộc tấn công khủng bố vào ngày 11/9/2001 ở Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG