Đường dẫn truy cập

15 thường dân bị giết ở Syria, 1 ngày sau đàm phán Mỹ-Nga


Những người đàn ông kiểm tra một căn nhà đổ nát sau một cuộc không kích trong vùng quân nổi dậy kiểm soát tại Aleppo, Syria, ngày 27 tháng 08 năm 2016.
Những người đàn ông kiểm tra một căn nhà đổ nát sau một cuộc không kích trong vùng quân nổi dậy kiểm soát tại Aleppo, Syria, ngày 27 tháng 08 năm 2016.

Hơn 15 thường dân đã bị giết chết hôm nay trong các vụ thả bom thùng nghi là do máy bay trực thăng của chính phủ Syria thực hiện, nhắm vào một khu vực ở Aleppo nằm dưới quyền kiểm soát của phe nổi dậy.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh nói phi cơ của chính quyền Syria thả hai bom thùng chứa đầy chất nổ liên tiếp, chỉ cách nhau có vài phút, xuống khu vực Maadi ở phía đông Aleppo.

Theo Đài Quan sát Nhân quyền Syria, bom thùng rơi xuống gần một tấm lều nơi nhiều người tụ tập để bày tỏ tiếc thương đối với những nạn nhân đã bị giết trong một vụ tấn công bom thùng khác hôm thứ Năm tại khu vực kế cận Bab al-Nayrab. Tại đó 15 người, kể cả 11 trẻ em, bị mất mạng.

Chính quyền Syria và đồng minh Nga của họ là những bên duy nhất có máy bay trực thăng hoạt động trên vùng trời Aleppo, theo Đài Quan sát Nhân quyền Syria. Chính quyền của Tổng Thống Syria Bashar al-Assad bác bỏ cáo buộc là họ sử dụng bom thùng.

Cũng trong ngày thứ Bảy 27/8, các lực lượng do người Kurd dẫn đầu ở Bắc Syria nói các cuộc không kích do Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện đã đánh trúng các căn cứ của họ ở gần Jarablus, một thị trấn ven biên bị các phần tử nổi dậy được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến chiếm hồi đầu tuần.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria xác nhận các vụ không kích, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ chưa tuyên bố gì về vụ tấn công. Trong quá khứ, Thổ Nhĩ Kỳ đã nói người Kurd phải rút về bờ Đông của sông Euphrates.

Trong khi đó, các phần tử nổi dậy Syria và gia đình họ tiếp tục sơ tán ra khỏi khu ngoại ô Daraya ở thành phố Damascus bị vây hãm, theo một thoả thuận đạt được tối thứ Nam với chính quyền Syria, sau 4 năm thành phố này bị không kích và vây hãm khiến khu ngoại ô Daraya chỉ còn là những đống đổ nát.

LHQ: Syria đang trong cuộc khủng hoảng nhân đạo tệ hại nhất
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:15 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG