Đường dẫn truy cập

15 người thiệt mạng trong những cuộc tấn công tại Iraq


Những cuộc tấn công tại Iraq ngày thứ Bảy đã làm khoảng 15 người thiệt mạng, trong đợt bạo động mới chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử quốc hội của nước này.

Các giới chức nói có ít nhất 6 người chết trong hai cuộc tấn công riêng rẽ tại thủ đô Baghdad, trong khi bạo động tại những nơi khác làm gần 10 người thiệt mạng.

Các cuộc bạo động xảy ra một ngày sau khi có ít nhất 33 người thiệt mạng trong những vụ nổ bom tại một cuộc vận động bầu cử cho một tổ chức chính trị Shia. Vụ nổ ngày thứ Sáu xảy ra giữa lúc khoảng 10.000 người ủng hộ của tổ chức Asaib Ahl al-Haq tập họp tại một sân vận động phía đông Baghdad.

Tổ chức ly khai al-Qaida Quốc gia Hồi Giáo Iraq và Levant nhận trách nhiệm trong cuộc tấn công. Tổ chức này nói các cuộc đánh bom là để trả thù cho việc dân quân Shia giết hại những người Sunni.

Thành viên của Asaib Ahl al-Haq chiến đấu trong cuộc nội chiến Syria cùng với những lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Cuộc tập họp ngày thứ Sáu có mục đích giới thiệu những ứng cử viên của Asaib Ahl al-Haq trong cuộc bầu cử quốc hội ngày 30 tháng 4.

Bạo động và xung đột giáo phái gia tăng tại Iraq vào lúc các phần tử tranh đấu tìm cách phá hoại chính phủ do phe Shia lãnh đạo trước cuộc bầu cử Quốc hội. Cuộc bầu cử này sẽ là cuộc bầu cử đầu tiên tại Iraq kể từ khi lực lượng Mỹ rút khỏi nước này vào năm 2011.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG