Đường dẫn truy cập

Nổ súng tại buổi chiếu phim Người Dơi: 12 người chết, 38 người bị thương


Tropska oluja Manuel zahvatila je zapadnu obalu Meksika, a uragan Ingrid severoistočni deo Meksičkog zaliva
Tropska oluja Manuel zahvatila je zapadnu obalu Meksika, a uragan Ingrid severoistočni deo Meksičkog zaliva
Cảnh sát tiểu bang Colorado cho biết, 12 người đã bị bắn chết và ít nhất 38 người bị thương trong vụ nổ súng tại một rạp chiếu phim ở vùng ngoại ô của Denver.

Giới hữu trách cho hay, vào lúc vừa khởi sự buổi công chiếu lúc nửa đêm bộ phim về nhân vật Người dơi mới nhất, ‘The Dark Knight Rises’, tại rạp Century 16 tại thành phố Aurora hôm nay, một người đàn ông đeo mặt nạ ở phía trước rạp chiếu phim đứng trước một đám đông nghịt người, đã ném một ống đựng hơi cay và bắt đầu nổ súng bừa bãi. Các nhân chứng nói ông ta đã bắn chết một em bé sơ sinh ở cự ly gần.

Cảnh sát trưởng Aurora Daniel Oates nói chuyện với báo giới tại hiện trường sau vụ nổ súng
Cảnh sát trưởng Aurora Daniel Oates nói chuyện với báo giới tại hiện trường sau vụ nổ súng
Cảnh sát cho hay đã bắt kẻ bắn người ngay sau đó tại bãi xe bên ngoài, và thu giữ một khẩu súng trường, một khẩu súng ngắn và một mặt nạ phòng khí độc. Khẩu súng thứ hai cũng được tìm thấy tại rạp chiếu phim.

Vài giờ sau vụ nổ súng trong rạp tối đen, cảnh sát đến căn hộ của hung phạm phát hiện nhiều chất nổ được cài sẵn và đã nhanh chóng di tản cư dân xung quanh.

Các giới chức thi hành công lực đã nhận dạng nghi can là James Holmes, người Mỹ, 24 tuổi, mới đây đã bỏ học trường y khoa. Họ nói không có dấu hiệu nào cho thấy vụ xả súng có liên hệ tới bất kỳ nhóm khủng bố nào.

Cảnh sát trưởng Aurora, Daniel Oates, nói tại một buổi họp báo rằng chỉ có một người trong vụ này, trái ngược với các thông tin ban đầu cho rằng còn có thêm một kẻ đồng lõa.

Tổng thống Obama đã ngưng buổi vận động tranh cử ở Florida để kêu gọi nhân dân Mỹ ủng hộ tinh thần các nạn nhân. Ông nói:

“Chúng ta có thể không bao giờ hiểu được điều gì đã khiến một người đã gây kinh hoàng cho đồng loại như thế này.”

Ông Mitt Romney, đối thủ tranh cử thuộc đảng Cộng hòa của ông Obama cho biết ông và phu nhân Ann "hết sức đau buồn" vì vụ xả súng mà ông gọi là “bạo lực vô lý.”

Tòa Bạch Ốc nói ông Obama đã được cố vấn an ninh quốc gia John Brennan thông báo về vụ nổ súng. Các nhân viên FBI đang có mặt tại hiện trường vụ xả súng để hỗ trợ công tác điều tra.

Tổng thống tuyên bố ‘chúng tôi cam kết sẽ đưa bất kỳ ai chịu trách nhiệm ra trước công lý’, và chăm sóc người bị thương.

Video cảnh sau vụ nổ súng ở rạp chiếu phim





VOA Express

XS
SM
MD
LG