Đường dẫn truy cập

17 tháng tù cho người xâm nhập Tòa Bạch Ốc năm ngoái


Phiên toà xử Omar Gonzalez, người leo qua hàng rào Tòa Bạch Ốc
Phiên toà xử Omar Gonzalez, người leo qua hàng rào Tòa Bạch Ốc

Một cựu chiến binh Lục quân Mỹ, người từng trèo qua hàng rào Tòa Bạch Ốc ở Washington hồi năm ngoái rồi sau đó chạy vào dinh tổng thống được canh gác cẩn mật, bị kết án tù 17 tháng hôm thứ Ba.

Nhà chức trách cho biết Omar Gonzalez, 43 tuổi, mang theo một con dao gấp lại khi ông ta leo qua hàng rào vào tháng 9 năm ngoái. Nhiều người xâm nhập đã leo qua hàng rào Tòa Bạch Ốc trong những năm gần đây, nhưng Gonzalez là người đầu tiên chạy vào trong tòa nhà trước khi bị bắt.

Cựu chiến binh Chiến tranh Iraq này, từng được tặng thưởng huân chương và mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương, đã ngồi tù chín tháng kể từ khi ông ta bị bắt. Ông ta sẽ được trừ đi khoảng thời gian ngồi tù nên thời gian thọ án tù còn lại là tám tháng. Khi mãn hạn tù, ông ta sẽ bị cấm đến thăm Washington và phải đi điều trị tâm thần.

Vụ xâm nhập của Gonzalez tại Tòa Bạch Ốc đã góp phần đưa tới một cuộc cải tổ ban lãnh đạo ở Cơ quan Mật vụ, là cơ quan chịu trách nhiệm an ninh cho Tòa Bạch Ốc và bảo vệ Tổng thống Barack Obama và gia đình ông. Julia Pierson, Giám đốc Cơ quan Mật vụ thời điểm đó, đã từ chức.

VOA Express

XS
SM
MD
LG