Đường dẫn truy cập

17 người chết trong các trại tị nạn ở Afghanistan


Trẻ em Afghanistan tại một trại tị nạn ở Kabul, ngày 19/1/2013.
Trẻ em Afghanistan tại một trại tị nạn ở Kabul, ngày 19/1/2013.
Hội Ân xá Quốc tế cho biết 17 người đã chết trong các trại tị nạn ở Afghanistan vì thời tiết lạnh giá.

Tổ chức nhân quyền này cảnh báo không được để tái diễn tình cảnh hồi năm ngoái là 100 người chết trong trại vì thiếu sự giúp đỡ.

Hội Ân xá Quốc tế hôm nay ra thông báo nói rằng hầu hết những người trong số 17 người chết trong 2 tuần đầu của tháng Giêng năm nay là trẻ em.

Một phát ngôn viên của tổ chức gọi là những cái chết này là "một thảm kịch có thể ngăn ngừa được" và quy lỗi cho việc "thiếu phối hợp trong việc hỗ trợ mùa đông" cho hàng trăm ngàn người dân sống trong các trại di dời trên khắp cả nước.

Bà nói những cái chết đó chứng tỏ sự cần thiết phải bảo vệ những nhóm dễ bị ảnh hưởng nhất, là trẻ em và người cao tuổi, khỏi thời tiết khắc nghiệt của mùa đông.

Hội Ân xá Quốc tế đang kêu gọi các nhà viện trợ quốc tế và chính phủ Afghanistan đảm bảo rằng sự trợ giúp phải đến tay những người đang cần.

Tổ chức này nói rằng có một sự việc xảy ra ở tỉnh Herat ở phía tây mà trong đó, chính quyền tỉnh đã không cấp viện cho những người bị buộc phải dời cư vì các quan chức lo ngại viện trợ sẽ khuyến khích họ ở lại trong vùng thay vì trở về nhà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG