Đường dẫn truy cập

Mực nước biển dâng làm người mua nhà ở Mỹ lo lắng


Dữ liệu trong năm qua cho thấy mức suy giảm 4,8% về doanh số bán nhà ở những thị trường có nguy cơ cao nhất về sóng lớn do bão.
Dữ liệu trong năm qua cho thấy mức suy giảm 4,8% về doanh số bán nhà ở những thị trường có nguy cơ cao nhất về sóng lớn do bão.

Những lo ngại về mực nước biển dâng đang làm tổn hại đến doanh số bán nhà của Mỹ tại một số khu vực có nguy cơ cao.

Thông tin này được đưa ra trong một bài phân tích của hãng Giải pháp Dữ liệu ATTOM. Hãng này theo dõi doanh số bán bất động sản, giá cả và xu hướng ở Mỹ.

Phó Chủ tịch Daren Blomquist nói dữ liệu trong năm qua cho thấy mức suy giảm 4,8% về doanh số bán nhà ở những thị trường có nguy cơ cao nhất về sóng lớn do bão. Ông coi nguy cơ về sóng lớn do bão là một chỉ dấu về mối đe dọa từ mực nước biển dâng.

Đồng thời, những thị trường được đánh giá là có rủi ro thấp nhất có mức tăng doanh số bán gần 4%. Trong 5 năm qua, doanh số bán nhà ở các khu vực có nguy cơ thấp đã tăng gấp gần 3 lần so với những nơi có nguy cơ cao nhất.

Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ, EPA, nói mực nước biển sẽ dâng lên trong những thập kỷ sắp tới khi nhiệt độ tăng cao làm cho thể tích nước biển nở ra, và sự tan chảy ảnh hưởng đến băng vùng cực và các sông băng trên núi. EPA nói các cuộc nghiên cứu dự báo rằng mực nước biển toàn cầu có thể tăng trong khoảng từ 0,3 đến 1,3 mét vào năm 2100.

Ở Mỹ, vùng Key West, Florida, một hòn đảo trong Vịnh Mexico, gặp nguy cơ cao nhất. Các vùng khác của Florida, và các khu vực ven biển của bang North Carolina và Texas cũng phải đối mặt với rủi ro.

Dữ liệu này là một phần trong một cuộc nghiên cứu của ATTOM cho thấy doanh số bán nhà năm 2016 đã tăng nhanh gấp đôi ở các vùng có nguy cơ thiên nhiên nói chung ở mức thấp so với các khu vực có nguy cơ cao. Các nhà phân tích đã xem xét 3.000 quận ở Mỹ và đánh giá rủi ro ở đó từ lũ lụt, động đất, lốc xoáy, cháy rừng, cho đến bão và mưa đá. Trong danh sách này, một số vùng của Oklahoma và California có nguy cơ lớn nhất.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG