Đường dẫn truy cập

Mua bán tình dục trẻ em trên mạng gia tăng


Ông Michael Moran, phụ tá giám đốc khâu chống buôn người và khai thác trẻ em tại cơ quan hợp tác cảnh sát toàn cầu Interpol, nói thật đáng báo động vì nhiều trẻ em bị khai thác tình dục trên mạng còn quá nhỏ.
Ông Michael Moran, phụ tá giám đốc khâu chống buôn người và khai thác trẻ em tại cơ quan hợp tác cảnh sát toàn cầu Interpol, nói thật đáng báo động vì nhiều trẻ em bị khai thác tình dục trên mạng còn quá nhỏ.

Công nghệ đã góp phần làm gia tăng tệ nạn mua bán trẻ em trên mạng để lạm dụng tình dục, trẻ em bị rao bán trên internet ‘dễ như mua vé máy bay’. Đó là cảnh báo của các nhà vận động chống mua bán tình dục trẻ em tại một hội nghị chống nô lệ tại London.

Luật sư Carol Robles-Roman, từng làm phó Thị trưởng về các vấn đề pháp lý cho cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg, kêu gọi cải cách pháp lý để bảo vệ trẻ em khỏi bị khai thác về tình dục trên mạng.

Phái bộ Công lý Quốc tế IJM, một tổ chức chống nộ lệ, trong tuần này đã phát động một chiến dịch nhằm ngăn chặn “tội phạm khủng khiếp” buôn bán tình dục trên mạng liên hệ đến lạm dụng tình dục trẻ em.

Ông Michael Moran, phụ tá giám đốc khâu chống buôn người và khai thác trẻ em tại cơ quan hợp tác cảnh sát toàn cầu Interpol, nói thật đáng báo động vì nhiều trẻ em bị khai thác tình dục trên mạng còn quá nhỏ, có em còn chưa biết nói. Nhiều em bị chính gia đình bán.

Dù không có dữ liệu cho thấy tình trạng này có phạm vi toàn cầu, nhưng các cơ quan thi hành luật pháp và những cơ quan khác tại nhiều nước báo cáo là con số trẻ em bị buôn bán tình dục đang gia tăng với những công nghệ tiên tiến, khiến khó truy ra người mua.

Cơ quan Nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF ước tính mỗi năm có khoảng 1,8 triệu trẻ em bị buôn bán tình dục-con số này không bao gồm buôn bán tình dục trên mạng.

Phái bộ Công lý Quốc tế IJM trong một tuyên bố cho biết cảnh sát Philippines nhận hơn 2.000 báo cáo mỗi tháng về khả năng khai thác tình dục trẻ em Philippines trên mạng.

Cơ quan này nói thêm là thực trạng này là do liên kết với mạng internet ngày nay dễ dàng hơn bao giờ hết, và rằng khách hàng tại Bắc Mỹ hay châu Âu chỉ trả khoảng 20 đôla cho ‘một show phục vụ.’

Người đứng đầu Cảnh sát Liên bang Australia vừa cho báo giới địa phương biết rằng họ nhận khoảng 4.500 tài liệu về trẻ em bị khai thác tình dục trong năm 2014 nhưng con số này đã lên đến 11.000 trong năm ngoái.

Tại Mỹ, Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích và bị Bóc lột cho biết số báo cáo về những trường hợp nghi ngờ trẻ em bị buôn bán tình dục tăng 98% trong năm năm qua, hầu hết đều diễn ra trên mạng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG