Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ấn Độ giải cứu trẻ sơ sinh bị buôn bán


Hình minh họa.
Hình minh họa.

Cảnh sát ở miền đông Ấn Độ đã giải cứu 13 em bé và phát hiện bộ xương của hai trẻ sơ sinh trong những cuộc đột kích vào trung tâm chăm sóc người già và bệnh nhân bại não, trong khi một cuộc điều tra một đường dây buôn người quốc tế được mở rộng hôm thứ Hai.

10 trẻ sơ sinh, tất cả đều dưới một tuổi, được tìm thấy hôm thứ Sáu tại một ngôi nhà dành cho những người bị bại não do một tổ chức từ thiện điều hành ở huyện nghèo 24 Parganas Nam ở bang Tây Bengal.

Trong khi đó, một cuộc đột kích ở huyện 24 Parganas Bắc lân cận tìm thấy hài cốt của hai trẻ sơ sinh trong văn phòng của một tổ chức từ thiện điều hành một trung tâm nhận con nuôi.

Những cuộc đột kích diễn ra sau khi ba trẻ sơ sinh được phát hiện giấu bên trong những hộp các-tông đựng bánh quy trong một nhà kho bị khóa tại một nhà dưỡng lão hôm 21 tháng 11, nơi mà những người phụ nữ đến để sinh con hoặc phá thai.

Cuộc điều tra ban đầu cho thấy những thiếu nữ và phụ nữ chưa lập gia đình đến những cơ sở để phá thai đã được nhân viên thuyết phục sinh con và bán con của họ.

Cảnh sát không cho biết giá là bao nhiêu, nhưng tin tức địa phương cho biết những người mẹ được trả 300.000 rupee (4.380 đôla) cho con trai và 100.000 rupee (1.460 đôla) cho con gái.

Những em bé cũng đã bị đánh cắp từ những thai phụ đến sinh con tại những cơ sở này, nhưng được nhân viên nói là con của họ chết non. Một số người thậm chí còn được cho xem thi thể của trẻ sơ sinh chết non được những cơ sở này bảo quản để đánh lừa cha mẹ, cảnh sát cho biết.

Những em bé sau đó được đặt vào những thùng bánh quy rồi tuồng vào những trung tâm nhận con nuôi, nhà dành cho người bại não và người già, nơi chúng được giữ lại cho đến khi chúng được thu xếp để làm con nuôi.

Những người bị bắt bao gồm những chủ sở hữu cơ sở y tế, nữ hộ sinh, bác sĩ, chủ sở hữu những tổ chức từ thiện, cũng như những thư ký toà án bị buộc tội giả mạo giấy tờ cho những em bé này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG