Đường dẫn truy cập

100 kẻ bị tình nghi là chiến binh Afghanistan bị bắt ở Pakistan


Bản đồ khu vực Quetta, Pakistan.
Bản đồ khu vực Quetta, Pakistan.

Các quan chức cho biết các lực lượng an ninh Pakistan đã đột kích một chủng viện Hồi giáo ở thành phố Quetta ở miền tây nam và bắt khoảng 100 công dân Afghanistan bị tình nghi có liên quan đến các nhóm chiến binh.

Phát ngôn viên chính quyền tỉnh Anwar ul-Haq Kakar nói với đài VOA rằng những người bị bắt không có giấy tờ tùy thân nào. Nhà chức trách cũng tịch thu các tài liệu đáng ngờ tại chủng viện có tên là madrassa Abdullah bin Zubair. Ông cho biết chủng viện đã bị niêm phong sau cuộc đột kích.

Hiện chưa rõ nguyên nhân nào đã dẫn đến cuộc đột kích hôm 27/8 nhưng địa phương này khét tiếng về việc chứa chấp những kẻ cực đoan liên kết với các nhóm ngoài vòng pháp luật, kể cả Taliban ở Afghanistan.

Hôm thứ Bảy, Bộ trưởng Nội vụ của hạt Baluchistan là Sarfaraz Bugti tiết lộ lực lượng an ninh bắt giữ sáu hoạt vụ của al-Qaida và Nhà nước Hồi giáo (IS) ở huyện Noshki nằm trên đường biên giới giữa Pakistan, Afghanistan và Iran.

Ông Bugti nói một chỉ huy quan trọng của IS là một trong số những người bị bắt.

Nhà chức trách Pakistan gần đây đã tăng cường trấn áp người Afghanistan sống bất hợp pháp ở Baluchistan và Khyber Pakhtunkhwa, hai tỉnh giáp biên giới Afghanistan. Họ đã bắt giữ và trục xuất hàng trăm người như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG