Đường dẫn truy cập

Một thành viên Bee Gees được Hoàng gia Anh phong tước


Ca sỹ Barry Gibb trên sân khấu ở Somerset, Anh, hôm 25/6/2017. Ông là thành viên duy nhất còn sống của ban nhạc và vừa được phong tước Hiệp sỹ.
Ca sỹ Barry Gibb trên sân khấu ở Somerset, Anh, hôm 25/6/2017. Ông là thành viên duy nhất còn sống của ban nhạc và vừa được phong tước Hiệp sỹ.

Ca sỹ Barry Gibb của nhóm nhạc Bee Gees được phong tước Hiệp sỹ tại Cung điện Buckingham hôm 26/6. Ông nói rằng ông hy vọng hai em trai của ông đã qua đời, Robin và Maurice, sẽ tự hào về ông.

Nam ca sỹ, giờ đây là Sir Barry, là người duy nhất còn đang sống của ban nhạc nổi danh với những bản hit như “How Deep is Your Love, “Stayin’ Alive” và “Tragedy” trong thập niên 1970.

Maurice qua đời năm 2003 trong khi người anh trai sinh đôi của ông qua đời năm 2012.

Sau khi được Thái tử Charles phong tước Hiệp sỹ, ca sỹ và nghệ sỹ sáng tác nhạc 71 tuổi nói: “Nếu như không có [những thành quả của] các em trai của tôi, thì tôi đã không có mặt ở đây.”

Hoàng gia Anh chúc mừng ca sỹ của Bee Gees với tước hiệu này trong một dòng tweet đăng tải hôm 26/6. Đoạn tweet viết: "Chúc mừng Sir Barry Gibb! Người đồng sáng lập Bee Gees ngày hôm nay được phong tước vì những đóng góp của ông cho âm nhạc và từ thiện."

Nam nghệ sỹ này nói vinh dự này là “quá sức tưởng tượng.” Ông nói “đây là một phần thưởng lớn của nền văn hóa của chúng, và đó là điều làm tôi vô cùng tự hào.”

Ba anh em nhà Bee Gees có 45 năm hoạt động âm nhạc trước khi ban nhạc giải tán vào năm 2009, sáu năm sau khi Maurice qua đời.

Bee Gees đã trở thành một trong những nhóm nhạc có các tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại. Họ bán được hơn 220 triệu đĩa nhạc trên toàn thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG