Đường dẫn truy cập

Một số nước cảnh báo công dân sau các vụ xả súng ở Mỹ


Một buổi lễ cầu nguyện cho nạn nhân vụ xả súng ở El Paso, Texas.
Một buổi lễ cầu nguyện cho nạn nhân vụ xả súng ở El Paso, Texas.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản vừa cảnh báo công dân Nhật lưu trú tại Hoa Kỳ hãy cảnh giác với “khả năng xảy ra sự cố súng đạn” sau một loạt vụ xả súng trong những ngày gần đây, theo NPR.

Mối lo ngại này xuất hiện khi ít nhất hai quốc gia khác - Uruguay và Venezuela - cũng đưa ra cảnh báo cho công dân của họ khi du lịch đến Hoa Kỳ sau các vụ xả súng ở Gilroy, bang California; Dayton, bang Ohio; và El Paso, bang Texas, làm tổng cộng 37 người thiệt mạng.

“Nhật kiều cần nhận thức được khả năng xảy ra sự cố xả súng ở khắp mọi nơi tại Hoa Kỳ, một xã hội đầy súng ống, và họ cần tiếp tục chú ý đến các biện pháp an toàn”, Bộ Ngoại giao Nhật nói trong một tuyên bố được đăng vào đầu tuần này trên trang web của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Detroit.

Trước đó, Venezuela và Uruguay đã đưa cảnh báo với công dân của họ về việc đi du lịch đến Hoa Kỳ, đề phòng khả năng xảy ra bạo lực và tội phạm do hận thù, theo US News.

Bộ Ngoại giao Uruguay nói qua một tuyên bố hôm 5/8 rằng công dân nước này khi đi Mỹ cần “đề phòng về nạn bạo lực bừa bãi, chủ yếu là vì tội phạm do thù hận, bao gồm phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG