Đường dẫn truy cập

Một quân nhân Mỹ thiệt mạng trong vụ giải cứu ở Afghanistan


Ảnh minh họa: Các thành viên của đội Biệt kích SEAL của hải quân Mỹ.
Ảnh minh họa: Các thành viên của đội Biệt kích SEAL của hải quân Mỹ.
Một quân nhân Hoa Kỳ đã hy sinh trong vụ giải cứu hôm chủ nhật để cứu một bác sĩ Mỹ bị phe Taliban bắt cóc ở Afghanistan.

Chuẩn tướng Gunter Katz, phát ngôn viên của liên minh Nato, hôm nay đã nói tới việc giải cứu Bác sĩ Dilip Joseph từ tay những kẻ bắt cóc mà ông mô tả là “trang bị hùng hậu.” Ông ngỏ lời phân ưu với gia đình và bạn hữu của binh sĩ này.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm chủ nhật đã đề cập tới cái chết của người lính này.

Tổng thống Obama nói rằng người lính thuộc lực lượng đặc biệt và đồng đội của anh “đã một lần nữa nhắc nhở chúng ta về tinh thần phục vụ quên mình, sự phục vụ đã giúp cho đất nước chúng ta tiếp tục vững mạnh, an toàn và tự do.”

Bác sĩ Joseph đã được cứu hôm chủ nhật trong một cuộc hành quân hỗn hợp của các lực lượng Mỹ và Afghanistan sau khi thông tin tình báo cho thấy ông có nguy cơ bị thương hoặc bị thiệt mạng.

Có tin cho hay quân nhân thiệt mạng trong vụ giải cứu là thành viên của đội Biệt kích SEAL của hải quân Mỹ.

Các giới chức cho biết Bác sĩ Joseph và hai đồng nghiệp người Afghanistan bị bắt cóc hôm thứ tư ở ngoại ô thủ đô Kabul. Hai người Afghanistan đã được thả hôm thứ bảy sau những cuộc điều đình gay go.

Ba người này làm việc cho tổ chức Phát triển Sao Mai, một tổ chức cứu trợ ở tiểu bang Colorado của Mỹ, giúp tái thiết các cộng đồng ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG