Đường dẫn truy cập

Một phụ nữ Mỹ bị xét xử vì ‘xúc phạm’ UAE


Bản đồ khu vực Liên hiệp Các Tiểu vương quốc Ả-rập (UAE).
Bản đồ khu vực Liên hiệp Các Tiểu vương quốc Ả-rập (UAE).

Một người phụ nữ 25 tuổi người Mỹ ra tòa hôm thứ Hai sau khi bị câu lưu tại Abu Dhabi suốt bảy tuần vì bị cáo buộc xúc phạm Liên hiệp Các Tiểu vương quốc Ả-rập (UAE) trong khi đang chờ xe taxi bên ngoài sân bay.

Người phụ nữ không được xác định danh tính nói với tòa án rằng cô không biết vì sao mình bị xét xử. Cô đã bị câu lưu kể từ ngày 23 tháng 2.

Nhật báo The National do chính phủ sở hữu đưa tin người phụ nữ tuyên bố hai người đàn ông đến gần nói chuyện với cô ta theo lối mà cô ta không thích. "Những người đàn ông cố gắng giúp tôi. Tôi có một chuyến bay khác phải lên lúc 1 giờ 29 phút sáng. Tôi từ chối giao tiếp với họ và không có chuyện gì xảy ra," The National dẫn lời cô gái nói.

Người phụ nữ đã yêu cầu tòa án cho phép cô nộp tiền phạt và được phóng thích. Một bản án được lên kế hoạch vào ngày 2 tháng 5, tờ báo địa phương cho hay.

Dù có quan điểm thông thoáng về nhiều vấn đề khác, UAE có luật pháp nghiêm khắc quản lý việc biểu đạt. Phỉ báng được xem là một tội hình sự và xúc phạm những nhà lãnh đạo của UAE hoặc nước này thường đưa tới án tù và bị phạt nặng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG