Đường dẫn truy cập

Nhà lập pháp Hong Kong Lương Quốc Hùng bị truy tố


Nhà lập pháp thân dân chủ Hong Kong Lương Quốc Hùng còn có biệt danh là 'Tóc dài'.
Nhà lập pháp thân dân chủ Hong Kong Lương Quốc Hùng còn có biệt danh là 'Tóc dài'.

Một nhà lập pháp thân dân chủ nổi tiếng tại Hong Kong hôm nay bị cáo buộc là không báo cáo một khoản tiền tặng dữ của một nhà tài phiệt truyền thông được nhiều người biết tiếng, có lập trường chống Trung Quốc .

Ông Lương Quốc Hùng, biệt danh “Tóc dài”, bị cáo buộc là đã nhận 32.000 đôla từ ông Jimmy Lai, sáng lập viên của nhật báo Apple Daily. Tờ báo này được biết tiếng là hay chỉ trích Bắc Kinh.

Uỷ ban Độc lập Chống Tham nhũng của Hong Kong tố cáo ông Lương, 60 tuổi, có hành vi sai trái trong công vụ, một cáo giác mà ông Lương cho là có động cơ chính trị.

Nổi tiếng với bộ tóc dài và các áo phông Che Guevara, ông Lương đã phục vụ tại Viện Lập pháp Hong Kong từ năm 2004 tới nay. Các cuộc bầu cử sẽ được tổ chức một lần nữa vào tháng 9 năm nay.

Trả lời câu hỏi liệu ông có bác bỏ những lời cáo buộc, ông Lương chỉ nói rằng ông sẽ làm như vậy trước tòa. Ông đã được tại ngoại hầu tra và theo ấn định sẽ ra trước tòa vào ngày mai, thứ Sáu 23/6.

Những mối lo sợ rằng Trung Quốc đang siết chặt gọng kềm đối với Hong Kong gần đây còn tăng cao hơn nữa sau khi có những tin tiết lộ một chủ hiệu bán sách Hong Kong đã bị cầm giữ ở Trung Quốc trong 8 tháng.

Hiệu sách của ông Lam Wing Kee được nhiều người biết tiếng là bán những đầu sách về những chuyện ngồi lê đôi mách liên quan tới các chính khách ở Bắc Kinh.

Hong Kong hưởng quy chế tự trị từ khi được Anh quốc giao hoàn cho Bắc Kinh vào năm 1997. Vùng lãnh thổ này được hưởng nhiều quyền tự do không hề có ở Hoa lục, nhưng đang có lo sợ là các quyền này đang dần dần bị tước đi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG