Đường dẫn truy cập

Một người Mỹ gốc Việt bị hàng xóm đâm chết vì không mang khẩu trang


Ông John Huỳnh, 29 tuổi, bị hàng xóm đâm chết vì không mang khẩu trang
Ông John Huỳnh, 29 tuổi, bị hàng xóm đâm chết vì không mang khẩu trang

John Huỳnh, một người gốc Việt sinh ra ở bang Pennsylvania , bị đâm chết sau khi dừng lại nói chuyện với một người láng giềng ở gần nhà tại một khu ngoại ô thành phố Seattle, cảnh sát bang Washington cho biết.

Ông Huỳnh, 29 tuổi, bị đâm trúng tim sau khi cãi cọ với Ian Patrick Williams, 25 tuổi, về vấn đề đeo khẩu trang, theo giấy tờ đệ nạp lên Tòa thượng thẩm King County.

Tờ Daily Voice trích hồ sơ tòa án tường trình rằng trước khi xảy ra án mạng, ông Huỳnh cùng vợ và hai người bạn vừa bước ra khỏi khu Villas tại chung cư Beardslee ở Bothell sau 7g30 tối Chủ nhật 25/4/2021 thì gặp người hàng xóm. Ian Williams đưa ngón tay giữa lên trong một cử chỉ khiếm nhã, nên nhóm người dừng lại để nói chuyện phải trái. Theo lời các nhân chứng, ông Huỳnh hỏi: Anh muốn nguyền rủa chúng tôi hay có ý vẫy chúng tôi lại? Đó là những lời cuối cùng của ông.

Đài Kiro 7 dẫn lời cảnh sát tường trình rằng ngay sau câu hỏi đó, Williams rút ra một con dao găm và đâm liên tiếp vào người ông Huỳnh, kể cả một nhát trúng tim. Cảnh sát đã cố gắng hồi sinh nạn nhân nhưng ông qua đời ngay tại hiện trường.

Sau khi đâm Huỳnh, Williams chạy về căn hộ của anh ta và nói với mẹ rằng anh ta bị “một kẻ chống mang khẩu trang” tấn công, cảnh sát quận King kể lại.

Hung thủ đã bị cảnh sát bắt trong phòng ngủ của anh ta ngay sau đó. Con dao được cho là vật chứng giết người được tìm thấy trong phòng tắm của căn hộ.

Trường mẹ của John Huỳnh, Washington State University, đã ra thông cáo đề cập tới gốc gác sắc tộc của John và tìm cách trấn an người gốc Á trong bối cảnh nạn thù ghét người gốc Á đang phổ biến tại Hoa Kỳ.

Thông cáo của trường viết: “Chúng tôi thừa nhận rằng đối với người Á châu, hay Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương, cuộc tấn công này gợi nhớ các cuộc tấn công và hành động đe dọa khác đối với người gốc Á, chúng tôi rất lưu tâm đến vấn nạn này, và hiểu nỗi lo lắng, sợ hãi mà vụ việc này gây ra.”

Đại úy cảnh sát Bryan Keller được báo Daily Voice dẫn lời phát biểu:

“Tôi biết là có rất nhiều dấu hỏi về động lực của hành động này, nhưng cuộc điều tra chỉ mới ở giai đoạn đầu.”

Nghi can Williams đang theo học môn điện toán và không có tiền án, anh ta đã bị kết tội giết người cấp độ 2. Anh ta sẽ ra hầu tòa vào ngày 15/5.

Gia đình và bạn bè của John Huỳnh đã mở một trang Go Fund Me để quyên tiền hỗ trợ chi phí tang lễ và giúp vợ của nạn nhân, bà Rumeet Waraich.

“Với lòng nặng trĩu chúng tôi xin loan báo mất mát to lớn của chúng tôi: người chúng tôi thương yêu, John Huynh, đã ra đi ngày 25/4/2021. John đã thay đổi cuộc sống của vô số người, trong đó có bạn bè và gia đình. Chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm kích đối với tất cả những người đã liên lạc và tỏ ý muốn giúp đỡ. Số tiền quyên được sẽ được dùng để trang trải chi phí tang lễ và giúp vợ của John, Rumeet, và cha mẹ của John.”

Theo Go Fund Me, tới ngày 6/5/2021, hơn 1000 người đã đóng góp hơn 81.000 USD, vượt xa chỉ tiêu 15.000 USD. Số tiền lớn nhất là 10.000 USD do một người vô danh, Anonymous, đóng góp.

VOA Express

XS
SM
MD
LG