Đường dẫn truy cập

Một cựu quan chức cấp cao TQ bị khởi tố hình sự vì tham nhũng


Ông Tô Vinh là quan chức cấp cao mới nhất của Trung Quốc bị hạ bệ trong chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình.
Ông Tô Vinh là quan chức cấp cao mới nhất của Trung Quốc bị hạ bệ trong chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Các công tố viên Trung Quốc hôm nay nói rằng một cựu quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản sẽ bị khởi tố hình sự về các cáo buộc nhận hối lộ.

Diễn biến này xảy ra một ngày sau khi ông Tô Vinh bị khai trừ khỏi đảng và bị tước bỏ mọi chức vụ.

Ông Tô là quan chức cấp cao mới nhất của Trung Quốc bị hạ bệ trong chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Ông Tô từng là cựu Bí thư tỉnh ủy Giang Tây, và là Phó Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị Toàn quốc, cơ quan tư vấn chính trị cao nhất của nước này.

Hôm thứ Hai, cơ quan giám sát tình trạng tham ô trong nội bộ Đảng Cộng sản là Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, cho biết ông Tô đã “nhận các khoản hối lộ lớn” để thăng chức cho các cán bộ trong chính phủ.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã mở một chiến dịch sâu rộng nhằm chống lại nạn tham nhũng tràn lan với cảnh báo rằng tình trạng tham ô đe dọa tới quyền cai trị của Đảng Cộng sản.

Ít nhất 70 quan chức cấp cao đã bị hạ bệ trong chiến dịch này.

Hàng chục nghìn quan chức cấp thấp cũng đã bị kỷ luật vì tham nhũng. Đa phần các vụ việc này đều được đảng xử lý nội bộ và không bị chuyển sang bên công tố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG