Đường dẫn truy cập

Một ca tử vong vì Zika được báo cáo ở Texas 


Một thanh tra viên của hạt Dade tìm kiếm các vũng nước đọng tại một bãi đất trống ở Miami, Florida, ngày 2/8/2016.
Một thanh tra viên của hạt Dade tìm kiếm các vũng nước đọng tại một bãi đất trống ở Miami, Florida, ngày 2/8/2016.

Các giới chức ở bang Texas thuộc vùng tây nam nước Mỹ cho biết một em bé đã tử vong không lâu sau khi chào đời trong một trường hợp được nói là bị nhiễm virus Zika. Được biết người mẹ của em bé đã đi thăm El Salvador trong khi mang thai.

Trẻ sơ sinh này tử vong vài tuần trước tại một bệnh viện ở khu vực thành phố Houston, bang Texas. Bác sĩ Umair Shah, Giám đốc điều hành Sở Y tế Quận hạt Harris, cho biết trẻ sơ sinh này có đầu nhỏ, một dị tật liên quan đến việc bị nhiễm virus Zika.

Đây là ca tử vong thứ hai liên quan đến Zika tại Mỹ. Ca đầu tiên là một người đàn ông cao tuổi qua đời ở bang Utah vào tháng 6, trong khi bị nhiễm Zika cũng như mắc những chứng bệnh khác. Người đàn ông này được cho là đã bị nhiễm virus trong khi du hành ra nước ngoài, dù giới chức y tế không nói rõ là ở đâu.

Ở bang Florida, Thống đốc Rick Scott cho biết 4 ca nhiễm mới, bị nghi là do muỗi truyền bệnh, đã được báo cáo ở thành phố Miami.

Ông Scott cho biết hiện có 21 ca bệnh do muỗi truyền ở địa phương. Ông kêu gọi Quốc hội quay trở lại nhóm họp sau đợt nghỉ hè để phê chuẩn ngân khoản khẩn cấp giúp ứng phó với cuộc khủng hoảng y tế ở Florida.

Bang Florida bổ sung việc phun thuốc diệt côn trùng từ trên không
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:00 0:00

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG