Đường dẫn truy cập

Miami ban hành khuyến cáo về Zika


Members of the security forces patrol around the site of an explosion on a police cadet training school in Bogota, Colombia, on Jan. 17, 2019.
Members of the security forces patrol around the site of an explosion on a police cadet training school in Bogota, Colombia, on Jan. 17, 2019.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 1/8 khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên tới một khu vực tại bang Florida Đông Nam Hoa Kỳ, nơi vừa xác định thêm các ca nhiễm virus Zika.

Các quan chức Florida đã phát hiện thêm 10 trường hợp bị virus Zika, nâng tổng số ca nhiễm lên thành 14 khiến Thống đốc Rick Scott phải yêu cầu sự trợ giúp của liên bang để chống lại sự lây lan của virus. Phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc, Eric Schultz, ngày 1/8 cho báo giới biết : ‘Một toán chuyên viên đang được CDC điều động để cùng hợp tác với đội ngũ của Thống đốc Scott trên thực địa tại Nam Florida.’

Thống đốc cho biết tất cả các ca Zika được ghi nhận tại Florida đều do muỗi địa phương lây truyền.

Các giới chức y tế tiểu bang tin rằng phạm vi lây lan của virus Zika đang khoanh vùng trong khu vực 1 dặm vuông ở quận hạt Miami-Dade, phía Bắc trung tâm Miami. Khu vực này đang nhanh chóng chỉnh trang đô thị và có nhiều địa điểm thi công có ao tù nước đọng làm nơi sinh sôi nảy nở cho muỗi.

Ngoài khuyến cáo du hành với thai phụ, CDC khuyên các phụ nữ mang thai tại khu vực Miami nên nỗ lực hết sức phòng tránh bị muỗi đốt.

Giới hữu trách xác nhận 6 trong số các ca nhiễm mới bằng các cuộc khảo sát từng nhà trong cộng đồng.

Hôm thứ sáu, nhà chức trách Florida loan báo 4 ca nhiễm virus Zika được cho là đầu tiên do muỗi bên trong lãnh thổ Hoa Kỳ gồm 50 bang lây truyền.

Mấy tháng gần đây có hơn 1.650 người ở Mỹ bị nhiễm virus này, đại đa số bị nhiễm trong lúc du hành ở các nước khác.

Các giới chức Hoa Kỳ dự kiến sẽ không bùng phát dịch tại Mỹ trên quy mô lớn như tại Brazil hay một số nước Châu Mỹ Latin khác.

Các nỗ lực kiểm soát muỗi triệt để được loan báo tại Florida hôm thứ sáu nhưng CDC cho hay các nỗ lực này chưa được như mong đợi.

Các giới chức y tế nhắc nhở công chúng rằng đa số các trường hợp nhiễm Zika không biết mình bị bệnh và nhiễm virus này trong lúc mang thai có thể gây dị tật bẩm sinh cho trẻ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG