Đường dẫn truy cập

Việc sử dụng xe điện ngầm ở Moscow đứng hàng nhì trên thế giới


Vào bất cứ ngày làm việc nào trong tuần, gần 9 triệu người đi xe điện ngầm từ vùng ven đô của thủ đô Moscow vào trung tâm thành phố, khiến hệ thống xe điện ngầm này đứng thứ nhì trên thế giới, chỉ sau hệ thống xe địện ngầm ở Tokyo.

Chiều dài trung bình của mỗi cuộc hành trình bằng xe điện ngầm ở Moscow là khoảng 13 km.

Nhưng trước khi hành khách lên được xe điện, họ phải chen qua những đám đông người tại trạm kiểm soát vé trên những bậc thang tự động nhanh hay trên sân ga.

Cầu thang tự động dài nhất trong hệ thống xe điện ngầm ở Moscow dài 126 mét.

Hệ thống xe điện ngầm trải rộng 172 trạm tất cả, trong đó 71 trạm nằm sâu dưới mặt đất.

Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, một số trạm xe điện ngầm được thiết kế như là nơi trú ẩn cho trường hợp xảy ra tấn công bằng bom nguyên tử.

Khánh thành năm 1935, nhiều trạm xe điện ngầm ở Moscow nổi bật với những trang trí nghệ thuật thực tiễn của xã hội chủ nghĩa trên những vách tường của nhà ga và những chùm đèn chiếu sáng các đường hầm dài sâu thăm thẳm.

Phần lớn các trạm xe điện ngầm có những sân ga dài có thể thích nghi cho 8 đường ray xe điện với những đoàn xe chạy qua lại trung bình khoảng 90 giây một chuyến.

Hệ thống metro của Moscow gần giống như những xe điện ngầm được sử dụng tại các thành phố Xô Viết cũ, có những hệ thống xe điện ngầm, như St. Petersburg, Minsk, Kyiv, Sofia và Warsaw.

Các giới chức metro ở Moscow cho hay trên 36 ngàn người làm việc và điều hành việc bảo quản hệ thống chuyên chở đáng tin cậy nhất trong tình huống xe cộ tắc nghẽn của thành phố.

Trong vài năm qua. Một số dự án tái thiết đã hoàn tất và có nhiều dự án đang được xúc tiến.

Các giới chức cũng có kế hoạch mở rộng một số tuyến đường hiện hữu trong khi thủ đô của nứơc Nga đang ngày càng phát triển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG