Đường dẫn truy cập

Moscow phủ nhận cáo buộc của Ukraine nói Nga để lại binh sĩ ở Belarus


Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov

Binh sĩ Nga tham gia tập trận ở nước láng giềng Belarus đã trở về căn cứ của mình, một viên tướng Nga cho biết hôm thứ Bảy, bác bỏ cáo buộc của lãnh đạo quân đội hàng đầu của Ukraine nói điều ngược lại.

"Về phần các đơn vị thuộc lực lượng Nga tham gia cuộc tập trận quân sự chiến lược 'Zapad 2017', tất cả họ đều đã trở về vị trí thường trú của mình," hãng thông tấn TASS dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov nói. "Zapad" trong tiếng Nga có nghĩa là "phương tây."

Ông Konashenkov cho biết như vậy sau khi Tổng tư lệnh Ukraine Viktor Muzhenko tuyên bố rằng Nga đã để lại binh sĩ sau khi tiến hành cuộc tập trận dù đã hứa sẽ không làm như vậy.

Quan hệ giữa Kiev và Moscow đã tụt dốc nghiêm trọng sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào năm 2014 và hậu thuẫn thành phần ly khai trong chiến sự ở miền đông Ukraine đã giết chết hơn 10.000 người.

Ông Muzhenko nói với hãng tin Reuters rằng Nga chỉ rút vài đơn vị từ Belarus và đã nói dối về số binh sĩ của họ ở đó.

Ông Konashenkov nói phát biểu của ông Muzhenko về binh sĩ Nga ở Belarus là điều huyễn tưởng. Ông nói những phát biểu đó là "lý do để một sĩ quan điều hành như vậy từ chức ngay lập tức," ám chỉ ông Muzhenko.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Belarus cho biết chuyến tàu cuối cùng chở binh sĩ và trang thiết bị của Nga đã rời Belarus vào ngày thứ Năm 28 tháng 9.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG