Đường dẫn truy cập

Moscow để tang đại sứ Nga bị ám sát ở Thổ Nhĩ Kỳ


Tổng thống Nga Vladimir Putin, giữa, tham dự một buổi lễ tưởng niệm Đại sứ Nga Andrei Karlov tại Bộ Ngoại giao ở Moscow, Nga, 22/12/2016.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, giữa, tham dự một buổi lễ tưởng niệm Đại sứ Nga Andrei Karlov tại Bộ Ngoại giao ở Moscow, Nga, 22/12/2016.

Hôm thứ Năm, lễ tưởng niệm đại sứ Nga Andrei Karlov, bị ám sát ở Thổ Nhĩ Kỳ, đã được cử hành tại Bộ Ngoại giao ở Moscow.

Đại sứ Nga Andrei Karlov bị một nhân viên cảnh sát đang nghỉ phép bắn chết hôm thứ Hai tại Ankara. Linh cữu của ông phủ đầy vòng hoa, được một binh sĩ bảo vệ đứng canh, trong khi gia đình người quá cố nhìn theo khi khách viếng bước tới để nói lời vĩnh biệt.

Trong số các giới chức tham dự có Tổng thống Vladimir Putin, Thủ tướng Dmitry Medvedev và Ngoại trưởng Sergei Lavrov.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói “không còn nghi ngờ gì” là vụ ám sát này đã được thực hiện bởi một thành viên của mạng lưới của giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen.

Trong một cuộc điện đàm hồi đầu tuần này, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry rằng Thổ Nhĩ Kỳ tin chắc kẻ giết người có liên hệ với Giáo sĩ Gullen, hiện đang sống tại Hoa Kỳ và bị Thổ Nhĩ Kỳ quy lỗi là chủ mưu cuộc đảo chính bất thành hồi tháng Bảy.

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư, lần đầu tiên Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ công khai đưa ra cáo buộc đó.

Giáo sĩ Gulen đầu tuần này đã lên án cuộc tấn công, và Hoa Kỳ bác bỏ những tố cáo “nực cười” cho rằng Mỹ có can dự hoặc hỗ trợ vụ ám sát.

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ tử thương vì bị ám sát
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:04 0:00

Đại sứ Karlov bị bắn khi đang tham dự lễ khai mạc một buổi triển lãm mỹ thuật.

Tay súng được xác định là Mevlut Mert Altintas, 22 tuổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG