Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Clinton lên án vụ đánh bom ở Morocco


Vụ nổ phá hủy mặt tiền của một quán cà phê hai tầng tại trung tâm thành phố Marrakech, làm ít nhất 16 người thiệt mạng
Vụ nổ phá hủy mặt tiền của một quán cà phê hai tầng tại trung tâm thành phố Marrakech, làm ít nhất 16 người thiệt mạng

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã lên án một vụ đánh bom ở Morocco ngày hôm qua làm ít nhất 16 người thiệt mạng.

Trong một công bố được đưa ra ngày hôm qua, bà Clinton gọi đây là một vụ tấn công khủng bố một cách hèn hạ, và nói rằng Hoa Kỳ đã đề nghị được hỗ trợ cho chính phủ Morocco khi họ điều tra vụ việc.

Vụ nổ đã phá hủy mặt ngoài của một quán cà phê hai tầng ở quảng trường Jemaa el-Fna tại trung tâm của Marrakech. Giới hữu trách cho biết ít nhất 10 người nước ngoài nằm trong số những người thiệt mạng.

Các giới chức Morocco cho biết các tên khủng bố có phần chắc chịu trách nhiệm về vụ này, tuy nhiên họ chưa xác định một nhóm cụ thể nào.

Một số giới chức và những người mục kích cho biết có vẻ như một kẻ đánh bom tự sát đã gây nên vụ nổ này.

Quốc vương Mohammed đã ra lệnh nhanh chóng điều tra vụ tấn công. Ông đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân trong một công bố của mình.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói rằng ông “bàng hoàng” về vụ đánh bom và nói rằng “không có mục tiêu chính trị nào có thể biện minh hay đạt mục đích bằng một hành động tàn ác như vậy.”

Một giới chức chính phủ Morocco cho biết giới hữu trách đang điều tra khả năng al-Qaida có liên hệ tới vụ đánh bom.

Bộ trưởng Thông tin Khalid Naciri ngày hôm nay nói rằng các nhà điều tra đang theo đuổi mọi manh mối, trong đó có cả nhóm al-Qaida vốn có một chi nhánh hoạt động mạnh ở khu vực này.

Morocco đã bị rúng động bởi một loạt các vụ tấn công cực đoan hồi năm 2003 đã làm 45 người chết gồm cả 12 kẻ đánh bom tự sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG