Đường dẫn truy cập

Ông hoàng Monaco định ngày thành hôn


Ông hoàng Albert của Monaco đã định ngày lành tháng tốt vào năm tới để cử hành hôn lễ với nữ lực sỹ từng dự tranh Olympic về bơi lội của Nam Phi, cô Charlene Wittstock.

Cung điện hoàng gia Monaco loan báo nghi thức dân sự sẽ được cử hành vào ngày 8 tháng Bảy năm 2011 và hôn lễ theo nghi thức tôn giáo được định vào ngày hôm sau.

Ông hoàng Albert, 52 tuổi, con trai của ông hoàng Rainier và nữ minh tinh Grace Kelly của Hollywood (cả hai nay đã qua đời) và cô Wittstock, cựu giáo chức 32 tuổi, đã loan báo lễ đính hôn vào tháng Sáu.

Cô Wittstock ra đời tại nơi mà ngày nay là Zimbabwe. Sau đó cô trở thành công dân Nam Phi và dự tranh Thế Vận Mùa Hè cho Nam Phi năm 2000.

Ông hoàng Albert đã có liên hệ tình ái với nhiều bạn gái nhưng chưa bao giờ kết hôn. Ông đã thừa nhận hai đứa bé là con của ông với hai phụ nữ. Tuy nhiên Monaco không cho phép con ngoại hôn được thừa kế ngai vàng.

Monaco, một vương quốc tí hon trong vùng Riviera của Pháp, được biết tiếng nhờ những sòng bài, tiền của và xa hoa lộng lẫy.

Ông hoàng Albert đã lên nối ngôi cha năm 2005 sau khi thân phụ ông, ông hoàng Rainier, băng hà. Thân mẫu ông, tước hiệu Công chúa Grace Kelly, đã thiệt mạng trong một tai nạn xe hơi năm 1982.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG