Đường dẫn truy cập

Ông Hoàng Albert của Monaco làm đám cưới


Ông Hoàng Albert của Monaco kết hôn với cô Charlene Wittstock, cựu vận động viên bơi lội Olympic người Nam Phi, 1/7/2011
Ông Hoàng Albert của Monaco kết hôn với cô Charlene Wittstock, cựu vận động viên bơi lội Olympic người Nam Phi, 1/7/2011

Ông Hoàng Albert đang trị vì vương quốc Monaco vừa kết hôn với cô Charlene Wittstock, cựu vận động viên bơi lội Olympic người Nam Phi.

Hôn lễ diễn ra hôm thứ Sáu tại hoàng cung, một lâu đài có từ thời trung cổ trông ra bến tàu. Sau đó là buổi tiệc cưới theo kiểu buffet, toàn thể số thần dân của vương quốc, gồm trên 7.600 người, đều được mời.

Thần dân Monaco từ lâu đã chờ đợi ông hoàng tay chơi 53 tuổi của họ cưới vợ. Họ lo ngại ông Hoàng Albert, con trai của ông Hoàng quá cố Rainier và bà Hoàng cựu diễn viên điện ảnh Mỹ Grace Kelly, sẽ không bao giờ kết hôn.

Ông Hoàng Albert từng thừa nhận mình là cha của hai người con không chính thức và mới đây, còn có những lời đồn đại về một người con thứ 3. Tuy nhiên, hoàng cung Monaco đã bác bỏ những lời đồn “không tốt” này.

Ông Hoàng Albert gặp cô dâu trong một cuộc tranh tài bơi lội tại Monaco. Cô Wittstock, năm nay 33 tuổi, sau đó xuất hiện thường xuyên với ông hoàng tại các buổi tiệc tùng hội hè và dọn tới Monaco ở vào năm 2006. Ông Hoàng Albert cũng đã tranh giải tại 3 thế vận hội Mùa Đông trong đội xe trượt băng của Monaco.

Trong lễ cưới do ông Philippe Narmino, người đứng đầu hội đồng nhà nước Monaco làm chủ hôn, cô Wittstock mặc một áo màu xanh và quần dài chấm gót của nhà thiết kế Chanel.

Ông Narmino nói với cô Wittstock rằng cô đã đem “sự tươi mát trẻ trung, sự phong phú của một nền văn hóa khác, và tính hiện đại của cô” đến cho dòng tộc Grimaldi, đã trị vì vương quốc Monaco từ năm 1297.

Cặp vợ chồng vương giả dự tính sẽ trao đổi lời thề ước thêm một lần nữa vào ngày thứ Bảy, trong một buổi lễ theo nghi thức Thiên Chúa Giáo, có sự tham dự của những gia đình hoàng gia nước khác cùng các ngôi sao trong ngành giải trí và thời trang.

Ba ngày lễ cưới kéo dài dự kiến tốn kém cho vương quốc khoảng 12 triệu đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG