Đường dẫn truy cập

Phó Tổng thống Mike Pence sẽ công du Châu Á vào giữa tháng Tư


Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence.
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đi thăm Hàn Quốc trễ hơn trong tháng này giữa lúc Bắc Hàn phô trương các chương trình hạt nhân và phi đạn của họ, làm leo thang những căng thẳng tại vùng Đông-Bắc Á.

Ông Pence sẽ thực hiện chuyến công du 10 ngày tới thăm 4 nước thuộc khu vực Á Châu-Thái Bình Dương, bao gồm các chặng dừng chân ở Nhật Bản, Indonesia, Australia và Hawaii.

Ông sẽ lên đường vào ngày 15/4, theo tin Toà Bạch Ốc.

Đây sẽ là chuyến công du chính thức đầu tiên của Phó Tổng thống Pence tới thăm các nước Á Châu-Thái Bình Dương. Tại đây ông sẽ gặp các lãnh đạo khu vực để thảo luận về các liên minh quân sự của Mỹ, cũng như về vấn đề thương mại và kinh tế.

ASEAN chờ đợi cuộc gặp với phó tổng thống và ngoại trưởng Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:40 0:00

Chuyến đi của ông Pence tới thăm Hàn Quốc diễn ra sau khi Bắc Hàn phóng đi 1 phi đạn đạn đạo vào các vùng biển ngoài khơi vùng duyên hải phía Đông Triều Tiên, khiến Tổng thống Trump lên tiếng cảnh cáo rằng Mỹ sẽ hành động đơn phương để chặn đứng các hành động hung hăng của miền Bắc.

Chuyến công du của ông Pence là một cơ hội để ông thảo luận về quyết định của Tổng thống Trump rút Hoa Kỳ ra khỏi Hiệp định Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương - TPP, một hiệp định bao gồm Australia và Nhật Bản.

Chiến dịch đàn áp di dân của ông Trump và hạn chế du hành áp dụng cho 6 nước có đa số dân theo Hồi giáo, có phần chắc sẽ là đề tài được mang ra thảo luận với các nhà lãnh đạo Indonesia, nước có nhiều tín đồ Hồi giáo nhất trên thế giới.

Mặc dù Indonesia không có trên danh sách các nước có đa số dân theo Hồi giáo bị cấm du hành, giới lãnh đạo Indonesia đã bày tỏ sự bất bình của họ đối với lệnh cấm du hành, vốn đã bị các toà án ở Mỹ chặn lại, không cho thi hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG