Đường dẫn truy cập

Miến Điện, Hàn Quốc cam kết thắt chặt quan hệ kinh tế


Tổng thống Miến Điện Thein Sein duyệt hàng quân danh dự và được trẻ em vẫy cờ chào đón tại dinh tổng thống Hàn Quốc, ngày 9/10/2012
Tổng thống Miến Điện Thein Sein duyệt hàng quân danh dự và được trẻ em vẫy cờ chào đón tại dinh tổng thống Hàn Quốc, ngày 9/10/2012
Tống thống Miến Điện đang vận động để giành thêm đầu tư cho nước này sau nhiều thập kỷ dưới nền cai trị của chính quyền quân sự.

Tổng thống Miến Điện Thein Sein được hàng binh danh dự và trẻ em vẫy cờ chào đón tại dinh tổng thống ngày hôm nay, trước khi ông hội kiến Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak.

Hai nhà lãnh đạo đồng ý tăng cường hợp tác kinh tế và theo đuổi phát triển khí đốt cũng như xây dựng nhà máy điện.

Trước đó, Tổng thống Thein Sein đã có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ và vừa và khuyến khích họ thay đổi cách nhìn về Miến Điện.

Ông Thein Sein nói những diễn biến về chính trị và kinh tế ở Miến Điện đang đề ra nhiều cơ hội cũng như thách thức về đầu tư nước ngoài cho doanh nghiệp nhỏ và vừa của Miến Điện.

Ông Thein Sein nói ông trông đợi vào sự hỗ trợ và hợp tác của doanh nghiệp nhỏ và vừa Nam Triều Tiên.

Hoa Kỳ và những nước khác đã dỡ bỏ những biện pháp trừng phạt thương mại đối với Miến Điện để đáp lại những cải cách của chính phủ được quân đội hậu thuẫn.

Động thái trên khiến cho quốc gia giàu tài nguyên ở Đông Nam Á này trở thành ứng cử viên hàng đầu cho đầu tư và phát triển.

Mới tuần rồi, một công ty Nam Triều Tiên đã ký một thỏa thuận để xây dựng nhà máy điện 500 megawatt ở Rangoon.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG