Đường dẫn truy cập

Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ tiếp nhận cây thông Giáng Sinh của Tòa Bạch Ốc


Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama cúi xuống ngửi mùi thơm của cây thông cao gần 6 mét đến từ tiểu bang North Carolina, 23/11/2012
Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama cúi xuống ngửi mùi thơm của cây thông cao gần 6 mét đến từ tiểu bang North Carolina, 23/11/2012
Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama hôm thứ Sáu đã tiếp nhận cây thông chính thức của Tòa Bạch Ốc, một truyền thống hằng năm sau ngày lễ Tạ Ơn.

Bà Obama cùng hai ái nữ và con chó của gia đình đã ra bên ngoài Tòa Bạch Ốc để nhận cây thông được đưa đến bằng xe do ngựa kéo, trong lúc ban quân nhạc trỗi bài "O Christmas Tree."

Đệ nhất Phu nhân đã cúi xuống để ngửi mùi thơm của cây thông cao gần 6 mét, trong lúc ái nữ Malia 14 tuổi chú ý đến phần ngọn.

Sau khi Malia xác nhận phần ngọn này “rất tốt,” bà Obama hướng ngón tay cái lên trời, có nghĩa là gia đình bà đồng ý nhận cây thông này.

Trưng bày và trang hoàng cây thông trong mùa Giáng Sinh là một truyền thống của Đức từ thế kỷ 16. Người theo đạo Ky-tô tin rằng cây này tượng trưng cho Chúa Giê-su và mang ý nghĩa của những khởi đầu mới. Truyền thống này lan sang các gia đình Mỹ, thông qua các di dân người Đức.

Ngày này, buôn bán cây thông Giáng Sinh thật lẫn giả là một thương vụ trị giá nhiều tỷ đôla một năm tại Mỹ.

Người Mỹ có tục lệ trang hoàng cây thông trong nhà và dưới gốc cây, họ để các món quà Giáng Sinh cho người thân. Cũng dưới gốc cây thông này, trẻ em Mỹ để sữa và bánh cho Ông Già Noel mang quà đến cho chúng.

Cây thông Giáng Sinh của Tòa Bạch Ốc năm nay đến từ nông trại Rusty and Beau Estes ở tiểu bang North Carolina. Nông trại này đã thắng giải của Hiệp hội Cây Giáng Sinh Hoa Kỳ để có vinh dự này.

Hiệp hội đã gửi biếu cây thông Giáng Sinh chính thức cho Tòa Bạch Ốc kể từ năm 1966.

VOA Express

XS
SM
MD
LG