Đường dẫn truy cập

28.000 người thiệt mạng vì bạo động ma túy ở Mexico kể từ 2006


Các giới chức Mexico cho hay bạo động liên quan đến ma túy đã khiến hơn 28.000 người thiệt mạng kể từ khi Tổng thống Felipe Calderon lên nhậm chức vào năm 2006, và bắt đầu chiến dịch tấn công các băng đảng ma túy.

Số liệu này được các giới chức phổ biến ngày hôm qua khi Tổng thống Calderon gặp gỡ đại diện của các doanh nghiệp và các nhóm dân sự, và ông cho biết có thể sẽ xem xét một cuộc tranh luận về việc hợp thức hóa ma túy.

Tổng thống Calderon nói rằng ông đã ghi nhận ý kiến về việc đưa ma túy vào quy định của luật pháp trong quá khứ, nhưng cần phải cho phép ý kiến đa cực về vấn đề này.

Hồi năm ngoái, 3 vị cựu tổng thống của các nước Mỹ La tinh nói rằng cuộc chiến chống ma túy do Mỹ cầm đầu là một thất bại, và đã đến lúc cần phải thay thế điều mà họ gọi là một chiến lược vô hiệu quả bằng các chính sách nhân đạo và hiệu quả hơn.

Các vị cựu nguyên thủ quốc gia này cũng kêu gọi hãy xem việc sử dụng ma túy như là một vấn đề y tế công cộng, và đề nghị khả năng hợp thức hóa việc các nhân sử dụng ma túy.

Họ nói rằng ma túy làm từ cây gai dầu được sử dụng nhiều nhất tại Châu Mỹ La tinh, nhưng thiệt hại mà nó gây ra cũng tương tựa như những rủi ro do rượu và thuốc lá gây ra.

Tổng thống Calderon phản đối ý kiến đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG