Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ sẽ thảo luận về hợp tác biên giới khi đến Mexico


Một giới chức cao cấp Hoa Kỳ nói rằng Hoa Kỳ có trách nhiệm chung trong việc chấm dứt tình trạng bạo động có liên quan đến ma túy đã lan tràn trong khu vực biên giới phía bắc Mexico .

Trợ lý Ngoại trưởng Clinton Arturo Valenzuela nói bà Clinton sẽ hướng dẫn một phái đoàn cấp cao của Hoa Kỳ đến Mexico để thảo luận trong một ngày với các giới chức Mexico.

Cuộc đối thoại cũng đề cập đến sự hợp tác nhắm củng cố việc thi hành công lực và những nỗ lực chung tại biên giới để cho hàng hóa và người dân qua lại dễ dàng hơn.

Valenzuela nói với các nhà báo rằng các cuộc thảo luận sẽ được tổ chức “với sự tôn trọng hết mức đối với cảm tính của người dân Mexico và chủ quyền của Mexico.”

Ông Valenzuela nhấn mạnh đến sự hợp tác giữa hai quốc gia, nhưng đồng thời cũng nêu rõ Hoa Kỳ và Mexico là “hai quốc gia riêng biệt.”

Cuộc họp kéo dài một ngày vào thứ Năm tuần tới theo dự kiến sẽ tập trung nhiều hơn vào các vấn đề an ninh thay vì thương mại.

Một luồng sóng bạo động đã diễn ra trong khu vực biên giới, trong đó có vụ hạ sát 3 người mới đây có liên hệ với lãnh sự quán Mỹ tại Ciudad Juarez, Mexico.

Juarez của Mexico, thành phố bạo động nhất nước này, là tiền phương trong cuộc chiến diệt trừ các băng đảng ma túy của Tổng thống Calderon

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG