Đường dẫn truy cập

Mexico: 1,6 triệu đô cho ai giúp bắt trùm ma túy ‘El Mencho’


Các nhân viên chống buôn lậu ma túy ở Mexico. (Ảnh tư liệu ngày 26/6/2009)
Các nhân viên chống buôn lậu ma túy ở Mexico. (Ảnh tư liệu ngày 26/6/2009)

Mexico treo giải 30 triệu peso (khoảng 1,56 triệu đôla) cho ai cung cấp thông tin giúp bắt Nemesio Oseguera, trùm băng đảng bị cáo buộc chuyên vận chuyển lậu các lô hàng heroin vào Mỹ. Cơ quan chức năng Mexico ra thông báo này hôm 15/8.

Oseguera, còn được biết đến với tên gọi “El Mencho,” đã nổi lên thành trùm ma túy khét tiếng bị chính quyền Mexico truy nã gắt gao nhất sau khi trùm Joaquin “El Chapo” Guzman bị dẫn độ sang Mỹ hồi ngăm ngoái.

Vào tháng 3, các giới chức an ninh Mỹ ở Chicago liệt El Mencho là kẻ thù số 1 của công chúng, và quy cho băng đảng của El Mencho dùng "bạo lực cực đoan" để mở rộng thị trường bán heroin. Mỹ treo giải 5 triệu đô la cho ai cung cấp thông tin giúp bắt trùm ma túy này.

Băng đảng Jalisco Nueva Generacion của trùm Oseguera được các cơ quan chức năng coi là băng đảng mạnh nhất Mexico, với các hoạt động tại Hoa Kỳ, Mỹ Latinh, Châu Phi, Châu Âu và Châu Á.

Theo báo cáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, băng đảng Jalisco Nueva Generacion “sản xuất ra hàng trăm kilôgam methamphetamine và heroin, và buôn lậu nhiều tấn cocaine.”

Mexico đã bắt giữ vợ của Oseguera hồi tháng 5 về tội rửa tiền cho băng đảng ma túy này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG