Đường dẫn truy cập

Trung Quốc mô phỏng tấn công Đài Loan trong ngày tập trận thứ hai


Lực lượng hải quân Đài Loan theo dõi hàng không mẫu hạm của Trung Quốc ở vùng biển phía đông Đài Loan. [Ảnh minh họa].
Lực lượng hải quân Đài Loan theo dõi hàng không mẫu hạm của Trung Quốc ở vùng biển phía đông Đài Loan. [Ảnh minh họa].

Quân đội Trung Quốc đã mô phỏng các cuộc tấn công chính xác nhằm vào Đài Loan trong ngày thứ hai của cuộc tập trận quanh hòn đảo này hôm Chủ nhật.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng của hòn đảo này thông báo nhiều cuộc xuất kích của lực lượng không quân và rằng họ đang theo dõi lực lượng tên lửa của Trung Quốc.

Trung Quốc, nước tuyên bố Đài Loan, vốn được cai trị một cách dân chủ, là lãnh thổ của mình, đã bắt đầu cuộc tập trận quân sự ba ngày quanh hòn đảo vào thứ Bảy, một ngày sau khi Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn trở về sau chuyến thăm ngắn tới Hoa Kỳ.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin rằng các cuộc tuần tra và diễn tập sẵn sàng chiến đấu xung quanh Đài Loan vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Bộ chỉ huy Chiến khu phía Đông của quân đội Trung Quốc đã đưa ra một đoạn video hình họa ngắn về các cuộc tấn công mô phỏng trên tài khoản WeChat của Bộ này, cho thấy các tên lửa được bắn từ đất liền, trên biển và trên không vào Đài Loan, với hai quả phát nổ khi bắn trúng mục tiêu.

Một nguồn thạo tin về tình hình an ninh trong khu vực nói với Reuters rằng Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tấn công mô phỏng trên không và trên biển nhằm vào "các mục tiêu quân sự nước ngoài" ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía tây nam của Đài Loan.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết tính đến 08:00 giờ sáng (giờ GMT) hôm Chủ nhật, họ đã phát hiện 70 máy bay Trung Quốc, bao gồm máy bay chiến đấu Su-30 và máy bay ném bom H-6, cũng như 11 tàu, xung quanh Đài Loan.

Bộ cho biết đang đặc biệt chú ý đến Lực lượng Rocket của Quân đội Giải phóng Nhân dân, đơn vị chịu trách nhiệm về hệ thống tên lửa trên đất liền của Trung Quốc.

Bộ này nhắc lại rằng các lực lượng của Đài Loan sẽ "không leo thang xung đột cũng như không gây ra tranh chấp" và sẽ đáp trả "một cách phù hợp" các cuộc tập trận của Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG