Đường dẫn truy cập

Máy bay Trung Quốc áp sát không phận Đài Loan


Không quân Đài Loan trưng bày máy bay chiến đấu IDF được nâng cấp.
Không quân Đài Loan trưng bày máy bay chiến đấu IDF được nâng cấp.

Bộ Quốc phòng Đài Loan (MND) ngày 24/7 xác nhận các máy bay ném bom Trung Quốc bay sát không phận phía nam của Đài Loan trong một phi vụ diễn tập đường dài sáng cùng ngày. Tháng này Trung Quốc đã tiến hành một số phi vụ kiểu này.

Bộ Quốc phòng Đài Loan nói 4 máy bay ném bom H-6K từ miền nam Trung Quốc bay sát bên ngoài Vùng Nhận diện Phòng không Đài Loan khi tiến vào Eo biển Bashi. Sau khi lượn vòng không phận phía nam của Đài Loan, các máy bay này hướng về phía bắc, trên eo biển Miyako của Nhật Bản, rồi trở về căn cứ tại miền nam Trung Quốc, Bộ quốc phòng Đài Loan cho biết thêm.

Cuộc diễn tập ngày 24/7 là cuộc tập trận mới nhất trong 3 cuộc tập trận gần đây của Trung Quốc trong tháng này.

Vào ngày 13 tháng 7, một phi đội máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc cũng đã tiến hành các cuộc tập trận tại Eo biển Bashi và Eo biển Miyako. Vào ngày 20 tháng 7, mười máy bay ném bom H-6K Trung Quốc cũng bay vòng Đài Loan thực hiện diễn tập đường dài ngoài biển.

Phi đội này cũng bao gồm máy bay Thiểm Tây Y-8 với các trang bị điện tử có thể làm nhiễu ra-đa của đối phương, che chắn cho các máy bay và tàu chiến Trung Quốc khi tiến vào không phận hay hải phận của kẻ thù.

Bộ Quốc phòng Đài Loan nói những lực lượng liên hệ của Đài Loan ngày 24/7 đã được điều động để theo dõi và đáp ứng tình hình.

(Nguồn Taiwan News)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG