Đường dẫn truy cập

Máy bay ném bom chiến lược Mỹ bay qua Bán đảo Triều Tiên


Máy bay ném bom B-1B Lancer của Không lực Hoa Kỳ.
Máy bay ném bom B-1B Lancer của Không lực Hoa Kỳ.

Quân đội Hoa Kỳ đã cho hai máy bay ném bom chiến lược bay trên bán đảo Triều Tiên trong một chương trình phô trương sức mạnh vũ trang vào chiều ngày thứ Ba 10/10, trong khi Tổng thống Donald Trump họp với lãnh đạo bộ quốc phòng để thảo luận cách ứng phó với bất kỳ mối đe dọa nào từ phía Triều Tiên.

Căng thẳng càng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên sau một loạt các cuộc thử vũ khí của Bình Nhưỡng và lời qua tiếng lại gay gắt giữa ông Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên đã phóng hai tên lửa bay ngang qua Nhật và tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ sáu trong vài tuần gần đây khi Bình Nhưỡng tiến nhanh tới mục tiêu phát triển một tên lửa hạt nhân có khả năng tấn công vào lục địa Hoa Kỳ.

Trong một tuyên bố hôm thứ Tư 11/10, Tham mưu trưởng Liên quân ở Hàn Quốc nói hai máy bay ném bom B-1B của Không lực Hoa Kỳ đã xuất phát từ căn cứ quân sự ở đảo Guam và sau đó hai chiến đấu cở F-15K của quân đội Hàn Quốc đã bay cùng.

Sau khi vào không phận Hàn Quốc, hai máy bay ném bom đã tiến hành các cuộc tập trận tên lửa không đối đất ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông của Hàn Quốc. Tiếp đó các máy bay bay qua Hàn Quốc tới vùng biển giữa Hàn Quốc và Trung Quốc để lập lại cuộc diễn tập.

Các viên chức chính phủ Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã tăng cường phòng vệ chống lại sự khiêu khích của Triều Tiên đúng vào dịp lễ kỷ niệm 72 năm ngày thành lập đảng cầm quyền Triều Tiên, 10/10.

Trong một tuyên bố, Tòa Bạch Ốc nói rằng ông Trump đã tổ chức một cuộc thảo luận hôm thứ Ba 10/10 về các giải pháp để đáp lại bất kỳ vụ xâm lược nào của Triều Tiên hoặc, nếu cần thiết, để ngăn không cho Bình Nhưỡng đe dọa Hoa Kỳ và các đồng minh bằng vũ khí hạt nhân.

Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đã cảnh báo các tuyên bố của cả hai bên và nguy cơ gia tăng những "phán đoán sai lầm gây hậu quả nghiêm trọng."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG