Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái hạ sát kẻ chủ chiến có thế lực ở Afghanistan


Máy bay không người lái Predator của Mỹ.
Máy bay không người lái Predator của Mỹ.

Một cuộc tấn công do máy bay không người lái của Mỹ thực hiện đã giết chết một kẻ chủ chiến Afghanistan có thế lực tại tỉnh Helmand hôm nay.

Mullah Abdul Rauf, từng bị giam tại nhà tù của Mỹ ở Guantanamo, và 5 người khác đã bị hạ sát trong khi đang di chuyển trên một chiếc xe, theo lời Cảnh sát trưởng tỉnh Helmand. Ông không cung cấp thêm chi tiết nào khác về vụ này.

Cơ quan tình báo Afghanistan, gọi tắt là ND ra một thông báo nói rằng Rauf là người cầm đầu các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo ở Tây Nam Afghanistan, và đương sự bị hạ sát trong một “chiến dịch quân sự thành công.”

Các nguồn tin địa phương ở tỉnh Helmand nói rằng Rauf đã trở về Afghanistan sau khi được phóng thích khỏi nhà tù ở Vịnh Guantanamo vào năm 2007. Mới đây, Rauf đã tuyên bố trung thành với nhóm Nhà Nước Hồi giáo.

Theo tin của giới truyền thông thì tháng trước, Rauf đã khởi sự tuyển người cho Nhà Nước Hồi giáo bên ngoài cứ địa của tổ chức này ở Iraq và Syria.

Các giới chức Afghanistan đã bày tỏ quan ngại về sự xâm nhập của Nhà Nước Hồi giáo vào lãnh thổ Afghanistan, kể từ khi các lực lượng NATO do Hoa Kỳ lãnh đạo chấm dứt sứ mạng tác chiến vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Hoa Kỳ sử dụng máy bay không người lái trên không phận Afghanistan và nước láng giềng Pakistan. Các lực lượng do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Afghanistan chưa bình luận gì về cuộc tấn công mới nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG