Đường dẫn truy cập

Máy bay chiến đấu Mỹ, Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận trên không lớn chưa từng có


Ảnh minh họa. Cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc vào tháng 6/2022.
Ảnh minh họa. Cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc vào tháng 6/2022.

Hôm 31/10, Hoa Kỳ và Hàn Quốc bắt đầu một trong những cuộc tập trận không quân phối hợp lớn nhất của họ, với hàng trăm máy bay chiến đấu của cả hai bên thực hiện các cuộc tấn công giả định liên tục 24 giờ/ngày trong suốt một tuần, theo Reuters.

Cuộc tập trận mang tên Vigilant Storm (tạm dịch: Bão táp Cảnh giác) sẽ diễn ra cho đến ngày 4/11 và sẽ có khoảng 240 máy bay chiến đấu thực hiện khoảng 1.600 phi vụ, Không lực Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố vào tuần trước. Tuyên bố nói thêm rằng đây là số lượng phi vụ nhiều nhất từ trước đến nay đối với sự kiện hàng năm này.

Bình Nhưỡng từ trước đến nay vẫn lên án các cuộc tập trận chung này là một cuộc diễn tập cho hành động xâm lược và là bằng chứng về các chính sách thù địch của Washington và Seoul. Để phản đối các cuộc tập trận gần đây, Triều Tiên đã phóng tên lửa, tập trận trên không và nã pháo xuống biển.

Hai nước đồng minh Mỹ, Hàn cho rằng cần phải có những đợt huấn luyện như vậy để chống lại các mối đe dọa tiềm tàng từ Triều Tiên, quốc gia đã thực hiện số vụ phóng tên lửa kỷ lục trong năm nay và đã chuẩn bị để tiếp tục thử hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Cuộc tập trận Vigilant Storm sẽ bao gồm các máy bay chiến đấu tàng hình F-35 cải tiến của cả Hoa Kỳ và Hàn Quốc, cùng các máy bay khác. Australia cũng sẽ triển khai một máy bay tiếp nhiên liệu trên không cho cuộc tập trận này.

Không quân Hoa Kỳ cho biết: “Không quân của Hàn Quốc và Hoa Kỳ sẽ phối hợp với các binh chủng của hai bên để thực hiện các nhiệm vụ không quân lớn như yểm trợ không quân tầm gần, phòng không phản công và các hoạt động không quân khẩn cấp 24 giờ/ngày trong thời gian huấn luyện”. Không lực Hoa Kỳ cho biết thêm: “Các lực lượng hỗ trợ trên mặt đất cũng sẽ huấn luyện các quy trình phòng thủ căn cứ và khả năng sống còn trong trường hợp bị tấn công”.

Hôm 28/10, quân đội Hàn Quốc kết thúc cuộc tập trận thực địa Hoguk 22 kéo dài 12 ngày, trong đó có các cuộc đổ bộ mô phỏng và vượt sông, bao gồm một số cuộc tập trận với lực lượng Hoa Kỳ.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG