Đường dẫn truy cập

Máy bay chiến đấu Anh không kích đợt hai tại Syria


Máy bay chiến đấu Tornado bay trên căn cứ không quân Anh ở gần đảo Síp hôm 3/12 sau khi tham gia tấn công các mục tiêu của nhà nước Hồi giáo ở Syria.
Máy bay chiến đấu Tornado bay trên căn cứ không quân Anh ở gần đảo Síp hôm 3/12 sau khi tham gia tấn công các mục tiêu của nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Các giới chức nói cuối ngày thứ Sáu, các máy bay phản lực chiến đấu Anh không kích đợt hai các mục tiêu Nhà nước Hồi Giáo tại Syria, nhằm vào các giếng dầu.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon trong một tuyên bố vào ngày thứ Bảy cho biết hai máy bay ném bom Typhoon tham gia chiến dịch không kích lần đầu tiên, oanh kích một giếng dầu tại miền đông Syria.

Bộ Quốc phòng Anh công bố một video cho thấy các máy bay ném bom oanh kích đợt hai vào những mục tiêu Nhà nước Hồi Giáo.

Các máy bay phản lực Typhoon hôm thứ Năm đến một căn cứ không quân của Anh tại Akrotini, thuộc đảo Síp, để tăng cường lực lượng cho các máy bay chiến đấu Tornado.

Các máy bay phản lực chiến đấu Tornado thuộc Không lực Hoàng gia Anh bắt đầu các cuộc không kích hôm thứ Năm, chỉ vài giờ sau khi các nhà lập pháp tại London với 397 phiếu thuận và 223 phiếu chống chấp thuận một chiến lược rộng lớn hơn để đánh bại tổ chức chủ chiến Nhà nước Hồi Giáo.

Các nhà lập pháp Anh chấp thuận oanh kích các mục tiêu tại Syria theo yêu cầu của Thủ tướng David Cameron.

Ông Cameron ra trước quốc hội để trình bày lập trường của ông. Ông nói những cuộc không kích sẽ là “một phần của chiến lược rộng lớn hơn” để đánh bại Nhà nước Hồi Giáo. Tổ chức này đã sử dụng các giếng dầu để tài trợ cho các cuộc tấn công vào phương Tây.

Anh lần đầu tiên không kích Nhà nước Hồi Giáo ở Syria
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:04 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG