Đường dẫn truy cập

Maryland có 3 người nhiễm Covid-19, 3 bang của Mỹ công bố trình trạng khẩn cấp


Maryland có 3 người nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa: một nơi cấp cứu bệnh nhân Covid-19 ở Everrett, bang Washington.
Maryland có 3 người nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa: một nơi cấp cứu bệnh nhân Covid-19 ở Everrett, bang Washington.

Hôm 5/3, Thống đốc bang Maryland Larry Hogan cho biết Phòng thí nghiệm Y tế Công cộng của tiểu bang ở Baltimore đã xác nhận ba trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona (Covid-19), khiến ông tuyên bố tình trạng khẩn cấp, theo trang NPR.

“Họ bao gồm một cặp vợ chồng ở độ tuổi 70 và một cá nhân khác ở độ tuổi 50”, ông Hogan nói trong một cuộc họp báo.

Cả ba trường hợp đều có đi du dịch nước ngoài. “Hiện nay họ đang ở trong tình trạng tốt. Họ đang được cách ly và một cuộc điều tra kỹ lưỡng đang được tiến hành để xác định đầy đủ về bất kỳ khả năng tiếp xúc tiềm tàng nào gần đây của họ với công chúng”, ông Hogan giải thích.

Cơ quan y tế của bang Tennessee cũng xác nhận trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên hôm 5/3: “Một người đàn ông 44 tuổi, gần đây đã bay từ sân bay Nashville đến Boston”, theo trang Tennessean.

Tờ New York Times hôm 6/3 đưa tin rằng cho đến nay, tại Hoa Kỳ có 14 trường hợp tử vong vì Covid-19, trong đó có 13 ca ở khu vực Seattle, với hơn 200 trường hợp được xác nhận trên toàn quốc.

Với số ca mới ở New Jersey, Maryland và Tennessee , cho đến nay 19 bang của Mỹ có người bị nhiễm.

Trước đó, hôm 4/3, Thống đốc California Gavin Newsom đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho bang này.

Theo CNN, bệnh nhân tử vong đầu tiên ở California trước đó có trên tàu du lịch Grand Princess và hiện nay có đến 45 hành khách đang có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19. Theo hãng quản lý tàu Grand Prince có đến 3.500 người từ 54 quốc gia có mặt trên du thuyền này.

Cho đến sáng 6/3, tàu Grand Princess phải neo đậu ngoài khơi California vì còn chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với 45 hành khách. Bệnh phẩm của những người này đã được lấy hôm 5/3, dự kiến sẽ có kết quả hôm 6/3.

VOA Express

XS
SM
MD
LG