Đường dẫn truy cập

Mạng Sina Weibo của Trung Quốc công bố hệ thống kiểm duyệt mới


Dịch vụ vi blog Sina Weibo của Trung Quốc
Dịch vụ vi blog Sina Weibo của Trung Quốc
Dịch vụ vi blog lớn nhất Trung Quốc đã công bố các luật lệ mới nhằm ngăn chặn việc phát tán tin đồn trên mạng cũng như các nội dung khác bị những nhà kiểm duyệt Internet coi là không phù hợp.

Sina Weibo, một dịch vụ giống như Twitter với 300 triệu người sử dụng, trong những tháng gần đây đã chịu áp lực ngày càng tăng của chính phủ nhằm kiểm duyệt nội dung gắt gao hơn nữa.

Công ty này đã đưa ra một loạt các điều lệ cấm đăng tải nội dung, trong đó có thông tin bị coi là ‘không đúng sự thật’, ‘làm tổn hại sự thống nhất quốc gia’ hay ‘phá hoại ổn định xã hội’.

Theo ‘hợp đồng sử dụng’ mới, người sử dụng Weibo sẽ được cung cấp số điểm sàn là 80, và con số này sẽ bị trừ dần cho mỗi lần vi phạm.

Tài khoản của người sử dụng sẽ bị ngưng khi số điểm còn 0.

Hệ thống dịch vụ này cũng phạt những ai sử dụng mật mã, từ đồng âm hay các từ viết tắt trong các thông điệp gửi trên mạng nhằm qua mắt những người kiểm duyệt Internet.

Sina Weibo đã tuyển dụng một ‘nhóm kiểm soát tin đồn’ lớn và gần đây đã cam kết hợp tác hơn nữa với những người kiểm duyệt của chính phủ để xử lý các tin đồn trên mạng, sau khi bị xử phạt vì không giới hạn một cách phù hợp các tin đồn nhảm về một cuộc đảo chính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG