Đường dẫn truy cập

Mali xác nhận một ca lây nhiễm Ebola mới


Mali đang giám sát hơn 300 người trước đó đã tiếp xúc với các bệnh nhân Ebola, trong một nỗ lực để hạn chế sự lây lan của virus.
Mali đang giám sát hơn 300 người trước đó đã tiếp xúc với các bệnh nhân Ebola, trong một nỗ lực để hạn chế sự lây lan của virus.

Mali xác nhận một ca lây nhiễm virus Ebola mới, và cho biết hai bệnh nhân khác đang được xét nghiệm.

Thông báo của chính phủ hôm thứ Bảy nói rằng bệnh nhân dương tính với Ebola đã được cách ly và đang được điều trị chuyên sâu.

Mali đang giám sát hơn 300 người trước đó đã tiếp xúc với các bệnh nhân Ebola, trong một nỗ lực để hạn chế sự lây lan của virus. Bảy ca nhiễm Ebola đã được ghi nhận tại quốc gia Tây Phi này, và tất cả các bệnh nhân đó, trừ bệnh nhân mới đây nhất, đã tử vong.

Hôm thứ Sáu, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số người chết trong dịch bệnh Ebola đã tăng lên 5.459, trong tổng số hơn 15.000 ca lây nhiễm. Các ca lây nhiễm xảy ra tại tám quốc gia, với phần lớn là ở ba nước Tây Phi - Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon hôm thứ Sáu nói rằng đã đạt được một số tiến bộ trong cuộc chiến chống dịch bệnh Ebola, nhưng cảnh báo rằng cuộc chiến sẽ còn dài.

Ông Ban nói rằng các ca lây nhiễm mới xuất hiện chậm hơn tại một số khu vực, nơi các giới chức và các nhân viên y tế đã áp dụng "chiến lược phản ứng mạnh." Tuy nhiên, ông cho biết số ca lây nhiễm tăng ở các vùng khác.

Ông Ban nói rằng các loạt lây nhiễm mới ở Mali là đề ra “một mối quan tâm sâu sắc."

Trong khi Mali nói khoảng 300 người đang được theo dõi vì đã phơi nhiễm với Ebola, WHO đưa tổng số này lên đến gần 500 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG