Đường dẫn truy cập

Mali bắt 2 nghi can liên quan đến vụ tấn công ở Bờ Biển Ngà


Lực lượng an ninh lái xe về thị trấn nghỉ mát Grand Bassam ở Abidjan, Bờ Biển Ngà, ngày 13/3/2016.
Lực lượng an ninh lái xe về thị trấn nghỉ mát Grand Bassam ở Abidjan, Bờ Biển Ngà, ngày 13/3/2016.

Nhà chức trách ở Mali nói hai người đàn ông có liên hệ với al-Qaeda ở vùng Maghreb Hồi giáo (AQIM) đã bị bắt giữ vì liên quan đến các cuộc tấn công khủng bố hồi đầu tháng này tại Bờ Biển Ngà khiến ít nhất 19 người chết.

Cảnh sát hôm 27/3 cho biết hai nghi phạm đã bị bắt giữ trong vòng 48 giờ qua ở miền bắc Mali, hai tuần sau khi xảy ra vụ tấn công bằng súng và lựu đạn hôm 13/3 vào ba khách sạn và một bãi biển ở thị trấn nghỉ mát Grand Bassam của Bờ Biển Ngà.

Cảnh sát xác định một trong những nghi phạm, có tên Ould Mohamed, là kẻ lái xe đưa những kẻ tấn công đến Bờ Biển Ngà.

Hãng thông tấn Pháp trích dẫn nguồn tin cảnh sát nói anh ta được cho là một người thân tín của kẻ chủ mưu của các vụ tấn công ở Grand Bassam.

Các công tố viên địa phương hồi tuần trước cho biết 15 nghi phạm khác đang bị giam giữ.

Nhánh Bắc Phi của al-Qaeda cũng đã nhận trách nhiệm về một cuộc tấn công khách sạn hồi tháng 11 ở Mali làm chết 20 người, và một cuộc tấn công tương tự hồi tháng 1 giết chết 30 người ở Burkina Faso.

Đa số những người chết trong cả hai cuộc tấn công được xác định là người nước ngoài.

Các nhà phân tích và các quan chức an ninh tại Mali nói nhóm hiếu chiến trong năm qua đã phô trương thanh thế mạnh hơn ở miền bắc Mali, nơi nhóm đã nắm quyền kiểm soát một số tuyến đường bộ địa phương và thiết lập sự hiện diện trong các cuộc họp cộng đồng địa phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG