Đường dẫn truy cập

Malaysia truy tìm người tình ông Kim Jong Nam


Cảnh sát Malaysia tuần tra bên ngoài Khoa Pháp y, bệnh viện Kuala Lumpur, nơi lưu giữ xác ông Kim Jong Nam.
Cảnh sát Malaysia tuần tra bên ngoài Khoa Pháp y, bệnh viện Kuala Lumpur, nơi lưu giữ xác ông Kim Jong Nam.

Cảnh sát Malaysia đang truy tìm tình nhân của ông Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Triều Tiên bị ám sát hôm 13/2 tại phi trường quốc tế Kuala Lumpur 2 của Malaysia, tờ Channel News Asia ngày 27/2 dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay.

Bà So Yong Ra (cũng có tin nói là So Yong La), 41 tuổi, công dân Bắc Triều Tiên, từng là tiếp viên cho hãng hàng không Air Koryo mang cờ hiệu của Bắc Triều Tiên.

Nguồn tin này cho hay bà So quê quán ở Bình Nhưỡng và người ta tin rằng bà này từng có thời chung sống với ông Kim Jong Nam ở Macau từ năm 2001 và sau đó kết hôn.

Nguồn tin không cho biết chi tiết vì sao giới hữu trách Malaysia muốn thẩm vấn bà So, cũng như không nói rõ tình nghi bà đang ở đâu, chỉ cho hay bà So không đi cùng với ông Kim tới Malaysia.

Vẫn theo nguồn tin cảnh sát, bà So làm việc cho hãng Air Koryo từ 1992 đến 1998, từng theo học trường đại học ca múa nhạc Bình Nhưỡng.

Trước đó tin cho hay ông Kim Jong Nam có 2 vợ, ít nhất 1 nhân tình, và một vài người con trong đó có một con trai và một con gái với người vợ nhì Lee Hye-Kyong.

Ông Kim, 45 tuổi, tử vong không bao lâu sau khi bị 2 phụ nữ ụp khăn tẩm chất độc thần kinh VX vào mặt trong lúc ông đang chờ lên chuyến bay từ Kuala Lumpur trở về Macau.

Ông Kim Jong Nam chết vì chất độc thần kinh VX (VOA60 châu Á)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:01 0:00

Chất độc bị Liên hiệp quốc liệt kê là hóa chất hủy diệt hàng loạt dùng để ám sát ông Kim có liều lượng cao đến nỗi ông ấy thiệt mạng trong vòng 15-20 phút, Bộ trưởng Y tế Subramaniam Sathasivam của Malaysia cho biết.

Ông Kim, người con cả của lãnh tụ quá cố Kim Jong-il, bị thất sủng sau lần bị bắt tại sân bay Narita Nhật Bản hồi tháng 5/2001 khi đang tìm cách vào Nhật với passport giả cùng với 2 phụ nữ và đứa con trai 4 tuổi. Ông khai với cảnh sát Nhật rằng chủ ý của chuyến đi lúc bấy giờ là vào Nhật để tham quan Disneyland.

“So Yong Ra là một trong hai phụ nữ đi cùng với ông Nam trong lần ông bị bắt tại Nhật năm 2001,” nguồn tin cảnh sát cho hay.

Tới nay, cảnh sát Malaysia đã bắt 2 nghi phạm nữ (1 người Việt Nam và 1 người Indonesia) cùng 1 nghi phạm nam người Bắc Triều Tiên.

'Cần Interpol ra cảnh báo về nghi phạm tẩu thoát'
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:44 0:00

Cảnh sát đang truy lùng thêm 4 nghi phạm nam người Bắc Triều Tiên đã tẩu thoát khỏi Malaysia mà người ta tin là đã trở về Bình Nhưỡng.

Bí thư thứ hai của đại sứ quán Bắc Triều Tiên tại Kuala Lumpur và một nam nhân viên của hãng hàng không Air Koryo cũng đang bị truy nã để thẩm vấn.

Cảnh sát Malaysia cũng đang truy tìm người đã mang chất độc thần kinh XV vào cửa khẩu Malaysia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG