Đường dẫn truy cập

Malaysia trục xuất Đại sứ Bắc Triều Tiên


Đại sứ Bắc Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol.
Đại sứ Bắc Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol.

Malaysia đã trục xuất đại sứ Bắc Triều Tiên trong một hệ lụy sau vụ ám sát người anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Kim Jong-un ở sân bay Kuala Lumpur hồi tháng trước.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Malaysia đã định danh đại sứ Bắc Triều Tiên là "persona non grata" (người không được hoan nghênh) sau khi ông này chỉ trích cuộc điều tra vụ ám sát.

"Việc trục xuất Đại sứ CHDCND Triều Tiên (Bắc Triều Tiên) cho thấy mối lo ngại của chính phủ rằng Malaysia có thể đã bị sử dụng cho những hoạt động phi pháp."

Malaysia đã gửi một thông báo tới Đại sứ quán Bắc Triều Tiên hôm thứ Bảy cho Đại sứ Kang Chol biết rằng ông ta phải rời khỏi nước trong vòng 48 giờ.

Tuyên bố cũng cho biết Malaysia đã yêu cầu, nhưng không nhận được, lời xin lỗi từ Bắc Triều Tiên về vụ tấn công của Bắc Triều Tiên.

Ông Kim Jong-Nam bị đầu độc bằng một chất độc thần kinh cực kỳ nguy hiểm. Hàn Quốc đã quy trách Bắc Triều Tiên về vụ ám sát này, mặc dù Bắc Triều Tiên gọi cuộc điều tra của Malaysia là có động cơ chính trị của kẻ thù của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG