Đường dẫn truy cập

Malaysia câu lưu nhà báo Ả rập Xê-út bị tố cáo báng bổ đạo Hồi


Malaysia câu lưu nhà báo Ả rập Xê-út bị tố cáo báng bổ đạo Hồi
Malaysia câu lưu nhà báo Ả rập Xê-út bị tố cáo báng bổ đạo Hồi

Cảnh sát Malaysia cho biết họ đã bắt một ký giả người Ả rập Xê-út bị tố cáo lăng mạ đạo Hồi và Tiên tri Muhammad trong tin nhắn Tweeter đánh đi hồi tuần trước ở Ả rập Xê-út.

Nhà báo Hamza Kashgari đã bỏ trốn ra khỏi nước sau khi những ý kiến gây tranh cãi của anh làm bùng ra những lời yêu cầu trên internet đòi nhà chức trách xử tử anh.

Kashgari bị giới hữu trách Malaysia bắt hôm thứ tư khi tới phi trường chính của nước này. Các giới chức Malaysia hôm nay cho biết việc bắt giữ được thực hiện sau khi tổ chức Hình cảnh Quốc tế thay mặt nhà chức trách Ả rập Xê-út đưa ra yêu cầu bắt giữ.

Hiện chưa rõ phải chăng anh Kashgari sẽ bị dẫn độ về Ả rập Xê-út, nơi mà tội lăng mạ Tiên tri Muhammad là tội có thể lãnh án tử hình. Tại Malaysia, cũng là một nước đa số dân theo đạo Hồi, tội vừa kể không phải là tội có thể bị tử hình.

Thứ bảy tuần trước, nhân ngày giỗ Tiên tri Muhammad, anh Kashgari đã đưa ra một loạt những lời bình. Anh nói trong một tin nhắn “Tôi yêu thích nhiều điều về ông và căm ghét những điều khác, và có những điều về ông mà tôi không hiểu.”

Nhà báo trẻ này sau đó đã lên tiếng xin lỗi về những phát biểu đó, nhưng anh cũng nhất mực nói rằng anh chỉ hành sử quyền tự do diễn đạt và tự do tư tưởng của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG