Đường dẫn truy cập

Mã độc gây tê liệt máy tính của truyền thông, ngân hàng Nam Triều Tiên


Một trường hợp computer bị tấn công bởi một virus có tên là Flame (Ảnh minh họa)
Một trường hợp computer bị tấn công bởi một virus có tên là Flame (Ảnh minh họa)
Cảnh sát và các cơ quan chính phủ Nam Triều Tiên đang tìm cách xác định ai là thủ phạm của hành vi xấu đã làm nhiều máy tính không hoạt động, gây ảnh hưởng đến các kênh truyền hình và dịch vụ ngân hàng.

Ủy ban viễn thông Nam Triều Tiên cho biết một vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDOS), một cách thông thường làm cho các máy điện toán chủ bị quá tải khiến cho không truy cập được các địa điểm trên mạng, không phải là lý do làm tê liệt các máy vi tính của các công ty truyền thông và các ngân hàng.

Giám đốc toán bảo vệ thông tin mạng của Ủy ban, ông Lee Seung-won, nói rằng có một số dấu hiệu sơ khởi cho thấy chuyện gì thực sự đã xảy ra, dựa vào một phân tích mau chóng các dữ liệu thu thập được từ các hệ thống máy tính tại các cơ sở bị tác động.

Ông Lee nói mã độc bị nghi là được phát tán qua một ứng dụng cập nhật nhu liệu gọi là hệ thống xử lý vùng, phá hỏng khu vực chủ trên các ổ cứng chứa mã cần thiết để khởi động hệ thống vận hành.

Tại đài truyền hình cáp YTN, xướng ngôn viên Ho Jun Seok cho khán giả biết rằng chiếc computer mà ông đang dùng để đọc tin đã gặp trục trặc.

Ông Ho nói rằng chiếc máy tính trước mặt ông, vốn hoạt động bình thường khi chương trình tin tức bắt đầu, giờ đây đã bị tê liệt.

Cục Internet và An ninh Nam Triều Tiên cho hay họ không thấy có dấu tích về một vụ tấn công các hệ thống máy vi tính phát xuất từ nước ngoài.

Nhân viên tại các đài truyền hình YTN, KBS và MBC nói máy điện toán của họ đã bị trục trặc sau giữa trưa hôm nay.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Nam Triều Tiên công bố một thông cáo nói rằng các máy chủ dịch vụ ngân hàng trên mạng đã bị hư và các máy điện toán tại các ngân hàng Nonghyup và Jeju đã bị tấn công bởi một virut xóa hết các tài liệu.

Ủy ban cho biết thêm rằng Ngân hàng Woori đã chận thành công một vụ tấn công từ chối dịch vụ khả nghi.

Chưa có tin về việc các mạng lưới điện toán của quân đội hay chính phủ Nam Triều Tiên gặp trục trặc. Nhưng bộ trưởng Quốc phòng Nam Triều Tiên đã nâng mức cảnh báo về tình trạng hoạt động thông tin của quân đội sau khi được tin về các vấn đề có ảnh hưởng đến các mạng lưới dân sự.

Tuần trước, Bắc Triều Tiên tố cáo Hoa Kỳ và các nước đồng minh phát động một vụ tấn công trong không gian ảo nhắm vào nước họ. Tất cả các web site của Bắc Triều Tiên đã không thể truy cập được trong hai ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG