Đường dẫn truy cập

Mỹ: Tử vong vì COVID tăng lên 1.900 ca/ngày


Hơn 600 ngàn lá cờ trắng được cắm tại Quảng trường Quốc gia ở thủ đô Hoa Kỳ, tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì COVID tại Mỹ.
Hơn 600 ngàn lá cờ trắng được cắm tại Quảng trường Quốc gia ở thủ đô Hoa Kỳ, tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì COVID tại Mỹ.

Lần đầu tiên từ tháng Ba tới nay, số tử vong trung bình hàng ngày tại Mỹ vì COVID đã tăng lên 1.900 ca/ngày. Các chuyên gia cho hay virus đang tấn công chủ yếu vào 71 triệu người Mỹ chưa tiêm chủng.

Tình trạng này khiến các bệnh viện lại đầy bệnh nhân COVID, tạo ra những khó khăn khi niên học mới bắt đầu, và trì hoãn các kế hoạch trở lại làm việc tại văn phòng.

Hồi tháng 12, nước Mỹ hoảng hồn vì COVID khi mỗi ngày virus này cướp đi 3.000 sinh mạng. Nhưng lúc đó dường như chưa ai được chích ngừa cả.

Giờ đây, gần 64% dân số Mỹ đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine COVID. Tuy nhiên, số tử vong hàng ngày đã tăng lên 40% trong hai tuần qua, từ 1.387 lên thành 1.947, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Các chuyên gia y tế cho biết đa số các ca nhập viện và tử vong vì COVID hiện nay là những người chưa tiêm chủng. Dù những người đã tiêm ngừa cũng có một số bị nhiễm COVID nhưng dường như chỉ bị nhẹ.

Từ đầu tháng 9, số ca nhiễm hàng ngày tại Mỹ đã giảm và hiện ở mức trên dưới 139.000 ca.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG