Đường dẫn truy cập

Mỹ: FBI bắt nữ nghi can cán chết chủ tiệm nail gốc Việt


Nữ nghi can Krystal Whipple.
Nữ nghi can Krystal Whipple.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 11/1 đã bắt giữ nữ nghi can cán chết chủ tiệm nail gốc Việt 51 tuổi sau khi bà đuổi theo cô này để đòi tiền sơn sửa móng.

Thông cáo của cảnh sát Las Vegas, thành phố nơi vụ việc xảy ra, cho biết, nhóm điều tra do FBI chỉ huy đã bắt cô Krystal Whipple và không xảy ra sự chống cự nào.

Vụ giữ người được tiến hành 8 ngày sau khi cơ quan chức năng công bố ảnh của nghi can và kêu gọi người dân giúp truy tìm thủ phạm.

Nữ nghi can 21 tuổi đã dùng chiếc xe đánh cắp cán chết bà Nhu "Annie" Ngoc Quynh Nguyen cuối năm 2018, sau khi bà chủ gốc Việt này chặn trước xe cô để đòi 35 đôla tiền sửa móng mà cô định quỵt.

Hôm 7/1, theo AP, mẹ và bà của cô Whipple đã xuất hiện trên chương trình truyền hình chào buổi sáng của kênh ABC để kêu gọi cô đầu thú.

Thân mẫu của nữ nghi can cũng đã ngỏ lời xin lỗi gia đình nạn nhân đồng thời bày tỏ hy vọng rằng họ có thể tha thứ cho con mình.

Theo tìm hiểu của phóng viên VOA tiếng Việt, tới ngày 13/1, chiến dịch kêu gọi gây quỹ do con gái út của bà Annie khởi xướng đã nhận được đóng góp hơn 37 nghìn đôla, gấp gần bốn lần so với mục tiêu ban đầu.

Cô Christy Le cho biết rằng tang lễ đã được tổ chức cho mẹ cô cuối tuần qua, và một phần khoản đóng góp trên trang gofundme được dùng để trang trải chi phí tổ chức cũng như trả nợ cho mẹ và số còn lại sẽ dùng vào trả học phí đại học cho cô.

VOA Express

XS
SM
MD
LG