Đường dẫn truy cập

3 quan chức Mỹ chuyên trách về phòng chống Corona phải tự cách ly


Ông Anthony Fauci, một thành viên nổi bật trong nhóm ứng phó với virus Corona của Nhà Trắng.
Ông Anthony Fauci, một thành viên nổi bật trong nhóm ứng phó với virus Corona của Nhà Trắng.

Ba quan chức cấp cao của Mỹ được giao nhiệm vụ cố vấn cho chính phủ cách xử lý đại dịch COVID-19 hôm 9/5 đã phải tự cách ly sau khi tiếp xúc với người bị nhiễm virus này.

Ông Anthony Fauci, một thành viên nổi bật trong nhóm ứng phó với virus Corona của Nhà Trắng, được cho là có nguy cơ bị nhiễm khá thấp vì mức độ phơi nhiễm của ông đối với người được xét nghiệm dương tính với Corona, theo một đại diện của Viện Dị ứng và các Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ.

Ông Fauci, giám đốc 79 tuổi của Viện này, đã được xét nghiệm âm tính với COVID-19 và sẽ tiếp tục được xét nghiệm thường xuyên, đại diện này nói trong một tuyên bố gửi qua email.

Ông Robert Redfield, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC), “sẽ làm việc từ nhà trong vòng hai tuần tới” sau khi “bị phơi nhiễm với nguy cơ thấp” hôm 6/5 với một người ở Nhà Trắng bị nhiễm bệnh.

Theo tuyên bố của CDC, ông Redfield, 68 tuổi, hiện “khỏe mạnh” và không có bất kỳ triệu chứng nào.

Ông Stephen Hahn, thành viên của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, cũng phải tự cách ly một vài tuần vì tiếp xúc với một người bị nhiễm COVID-19.

Cả ba quan chức này dự kiến sẽ điều trần về virus Corona trước một ủy ban của Thượng viện vào ngày 12/5.

VOA Express

XS
SM
MD
LG